Bị cấm vào lớp vì... để tóc giống cầu thủ bóng đá

author 06:44 22/11/2014

(VietQ.vn) - Chuyện lạ xảy ra ở nước Anh, một thiếu niên đã bị nhà trường cấm tới lớp vì cậu này có mái tóc lấy cảm hứng từ những cầu thủ bóng đá.

Cậu bé 13 tuổi Lewis Kenny để kiểu tóc bắt chước tiền đạo Manchester City, Sergio Aguero và cầu thủ cánh của Real Madrid, Gareth Bale, nhưng giáo viên cho rằng nó quá 'cực đoan'. Trong năm có tất cả chín học sinh, những em cuồng bóng đá và bóng bầu dục, đã bị đuổi ra khỏi lớp học và bị đưa vào khu cấm túc một ngày của trường Trung học St Ambrose Barlow ở Wardley, Salford. Cha mẹ Lewis - Liam, 49 tuổi, và Angela, 50 tuổi, từ Worsley, Greater Manchester, đã có một cuộc họp khẩn cấp với hội đồng nhà trường và chính thức khiếu nại.

Cậu bé bị giáo viên phạt vì bắt chước kiểu tóc của cầu thủ bóng đá

Cậu bé bị giáo viên phạt vì bắt chước kiểu tóc của cầu thủ bóng đá. Ảnh Daily Mail

Ông Kenny cho biết thêm: 'tóc của Lewis dài 3 phân và phần trên đầu còn dài hơn thế nữa. "Kiểu tóc này tốt hơn chán so với mái tóc dài bóng dầu. Nhà trường cho biết họ đã phát hiện một đường trên mái tóc nó giống như kiểu đầu của Aguero. Nhưng thằng bé chỉ làm thế trong các ngày nghỉ học. "Nó rất buồn vì bị cấm túc và chúng tôi phản đối điều đó. Thật là đáng hổ thẹn. "Chúng tôi nghĩ rằng đó là sự bêu gương." Hiệu trưởng Marie Garside cho biết: "Cả cha mẹ và học sinh đều nhận thức được các yêu cầu và đòi hỏi cao của chúng tôi trước khi chọn trường. Chúng tôi có những quy định rõ ràng và thực hiện theo những gì được cho là phù hợp ở đây. Nhà trường làm việc cả ngày nghỉ để đảm bảo học sinh hoạt động với hết khả năng của chúng. 

Kiểu tóc giống ngôi sao bóng đá gây phiền phức cho cậu nhóc

Kiểu tóc giống ngôi sao bóng đá gây phiền phức cho cậu nhóc. Ảnh Daily Mail

Ông Kenny cho biết: "Tôi chỉ muốn họ thừa nhận là họ đã sai. Họ đã nói rằng thằng bé có một mái tóc ngỗ ngược và nó phải để lại kiểu tóc phù hợp với quy định của trường. 'Các kiểu tóc tương tự như của Sergio Aguero và Gareth Bale có vẻ quá mốt so với một cậu bé ở tuổi đó ". Tháng trước, người bạn thân nhất của cậu bé, Jack Littlewood, cũng 13 tuổi, đã lãnh hình phạt tương tự vì mái tóc của cậu được gia đình cắt ngắn nhằm ngăn mái tóc dày không theo nếp - được coi là vi phạm nội quy của trường rằng các cậu bé nên để tóc không ngắn hơn 3 phân. Cả hai cậu bé đến St Ambrose Barlow vào tháng 9. Phụ huynh của các em nói rằng họ chưa bao giờ gặp rắc rối với kiểu tóc của mình trước kia.

Quy định của trường là các nam sinh không được để tóc ngắn hơn 3 phân

Quy định của trường là các nam sinh không được để tóc ngắn hơn 3 phân. Ảnh Daily Mail

Việc áp đặt kiểu tóc đã trở thành xu hướng từ khi các nhà trường cho rằng nhiều mốt tóc mới là "ngỗ ngược". Tuần này có hai anh em trai cùng bị đuổi ra khỏi lớp học và phạt cấm túc vì các em này để kiểu tóc nhọn lởm chởm.

Phụ huynh của cậu bé bị phạt bất bình và khiếu nại

Phụ huynh của cậu bé bị phạt bất bình và khiếu nại. Ảnh Daily Mail

Cuối tuần trước Keiran Matthews, 16 tuổi, và anh trai 13 tuổi Callum, trở lại lớp học tại trường Marches ở Oswestry, Shropshire, tự hào với mái tóc phong cách thể thao mới của mình. Tuy nhiên giáo viên áp đặt rằng mái tóc của 2 cậu bé là "cực đoan" và đuổi chúng ra khỏi lớp học đồng thời phạt cấm túc. Họ nói rằng kiểu tóc cạo sát ở hai bên nhưng vuốt nhọn trên đầu giống cầu thủ bóng đá đã phá vỡ luật lệ của trường và các quy định đồng phục.

Một kiểu tóc khác được cho là 'cực đoan'

Một kiểu tóc khác được cho là 'cực đoan'. Ảnh Daily Mail

Tony, 44 tuổi, cha của 2 cậu bé tỏ ra giận dữ trước lệnh cấm với kiểu tóc được gọi là skinfade này, như ông nghĩ hầu hết trẻ em đều dùng nó để thể hiện tình thần thể thao ngày nay. Ông giải thích: "Tôi hiểu nhà trường có các quy định bao gồm cả về đầu tóc nhưng tôi chỉ tức giận khi bọn trẻ bị cô lập".

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang