Cây trầu bà đột biến được bán đấu giá với giá 'khủng' hơn 440 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 16:59 15/06/2021

(VietQ.vn) - Một cây trầu bà đột biến chỉ có chưa đầy 9 lá mới đây đã được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 19.297 USD tương đương khoảng 442 triệu đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Infornet, cây trầu bà trồng trong nhà thuộc loại siêu hiếm Rhaphidophora Tetrasperma có lá màu xanh trắng. Trong một buổi đấu giá, người chiến thắng cuối cùng có tài khoản là 'meridianlamb' mua cây đột biến với giá 19.297 USD (tương đương khoảng 442 triệu đồng).

cay-trau-ba-dot-bien-duoc-ban-dau-gia-voi-gia-khung-hon-440-trieu-dong

Cây trầu bà đột biến được bán đấu giá với giá 'khủng'. Ảnh: CNN

Phát ngôn viên của nhà đấu giá Trade Me, cô Millie Silvester, cho biết đây là cây trồng trong nhà đắt nhất từng được bán trên Trade Me.

Millie Silvester nói: "Sau cuộc chiến đấu giá gắt gao, cây trầu bà đột biến thu về khoảng hơn 102.000 lượt xem và 1.600 người theo dõi. Điều này cho thấy rất nhiều người ưa thích những loại cây trồng đột biến hiếm gặp".

Chậu cây trầu bà đột biến mới được rao bán có 8 lá, chiếc lá thứ 9 sắp bung ra. Mỗi lá đều có độ uốn lượn tuyệt vời, thân và rễ bám tốt trong chậu 14 cm.

Theo Zing, cây trầu bà lá xẻ có tên gọi khác là Rhapidophora Tetrasperma hay Mini Monstera, có nguồn gốc từ Thái Lan và Malaysia, theo đăng ký thực vật trực tuyến của Vườn Hoàng gia tại Kew.

Người bán hurley88 cho biết tình trạng của cây là "đã qua sử dụng" và ưu tiên nhận hàng ở Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand.

Năm ngoái, tài khoản này cũng đã bán một cây trầu bà lá xẻ đột biến trên Trade Me với giá 4.680 USD (khoảng 107 triệu đồng) và cam kết đóng góp khoảng 715 USD (khoảng 16,4 triệu đồng) cho mục đích từ thiện.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang