CEO 9X xinh đẹp: 'Phụ nữ đừng cố dúi vận mệnh mình vào tay người khác'

author 06:28 09/03/2016

(VietQ.vn) - CEO 9X Tuệ Nghi nhận xét: “Cá nhân tôi thấy rằng người phụ nữ Việt Nam họ vui trong cái khổ của mình. Bạn có tin điều đó không?”

Trong một buổi giao lưu, trò chuyện với chị em phụ nữ của Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học & Công nghệ), TSKH Đoàn Hương đã nhận xét rằng: “phụ nữ là cái giống không bình thường”.

Bà giải thích: Phụ nữ Việt sống ở Việt Nam phải gồng lên “gánh cho cả họ”, rất vất vả nhưng khi đi ra nước ngoài, họ hầu như lại cư xử rất kém. “Đàn bà Việt sau khi cưới chồng Tây, sang Tây đều ru rú xó nhà, không giúp chồng bất cứ việc ngoại giao nào” - TS.Đoàn Hương tâm sự.

Không riêng gì TSKH Đoàn Hương, nhiều người khi đi ra nước ngoài, có cơ hội quan sát cuộc sống của phụ nữ khắp nơi mới nghiệm thấy: Phụ nữ Việt Nam còn khổ quá, bị bó buộc bởi nhiều định kiến và bị tước đi cơ hội sống hạnh phúc. Đôi khi, chị em phụ nữ Việt bất hạnh bởi những suy nghĩ của mình, ví dụ: từ bỏ thói quen, sở thích, hy sinh tất cả cho chồng con.

Thậm chí còn có ý kiến cho rằng: "Đàn bà sướng khổ do chồng", người đời cũng có câu: “Phụ nữ lấy chồng như đánh bạc, thông minh xinh đẹp chẳng bằng hên”.

CEO 9X Tuệ Nghi cho rằng: "Vận mệnh của mình do mình nắm giữ"

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một phụ nữ thế hệ 9X xinh đẹp, hiện đại, trẻ trung, Tuệ Nghi – CEO Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư Nghi Phong - Nghi Phong Trading Investment lại cho rằng: “Vận mệnh của mình do mình nắm giữ, đừng đặt vào tay ai và cũng đừng cố dúi vận mệnh của mình vào tay người ta để rồi phó thác đời mình thì sẽ không bao giờ có chuyện sướng khổ phụ thuộc vào sự tuỳ tâm của người khác nữa. Mà sướng khổ phải là do mình”.

Có nhiều cơ hội đi công tác và du lịch ở nhiều nước trên thế giới, theo Tuệ Nghi, văn hoá mỗi quốc gia hay mỗi châu lục là khác nhau. Nó được hình thành từ quan niệm sống, điều kiện sống và cách giáo dục của mỗi nơi. Vì vậy sẽ rất khó để nói rằng: So với các nước khác, phụ nữ ở Việt Nam sướng hơn hay khổ hơn, những gì phụ nữ Việt đã và đang làm là đúng hay sai.

“Cá nhân tôi thấy rằng người phụ nữ Việt Nam họ vui trong cái khổ của mình. Bạn có tin điều đó không? Bởi vì lo cho chồng cho con đã là bản năng của họ, sự hy sinh của họ xuất phát từ chính cả tấm lòng của họ chứ hoàn toàn không phải sự áp đặt hay ép buộc của luật pháp hay xã hội. Nếu được chọn, tôi vẫn chọn nếp sống Á Đông, vẫn chọn nếp nhà và nền tảng gia đình”.

Nữ doanh nhân Việt Nam trẻ nhất vinh dự được vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013 Tuệ Nghi nhận xét: “Phụ nữ Việt nhìn chung là rất khổ vì quá nhiều trách nhiệm đè lên vai họ nhưng vô hình chung ở một vài khía cạnh thì người phụ nữ vẫn chưa được đánh giá đúng vai trò của họ”.

Để phụ nữ Việt hạnh phúc hơn, Tuệ Nghi cho rằng: “Đừng bắt họ từ bỏ việc chăm sóc chồng con để tung tẩy lo cho bản thân, họ không làm được đâu. Sự thay đổi không nằm ở phụ nữ mà nằm ở đàn ông”.

 Tuệ Nghi nhấn mạnh: Phụ nữ Việt sướng khổ phải là do mình!

Nữ CEO Công ty Nghi Phong Trading Investment nhắn nhủ: “Người chồng hãy nâng niu vợ mình hơn, đỡ đần cho vợ, tôn trọng vai trò của người vợ vì dù vợ có ở nhà làm nội trợ đi chăng nữa thì vai trò của họ không hề thua kém với những người phụ nữ ra xã hội kiếm tiền.

Quan trọng hơn hết là hãy hiểu và chung thuỷ với họ, đừng bao giờ để người vợ phải ghen tuông hay hoang mang. Một người phụ nữ sẽ sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời tận tụy cho gia đình mà vẫn thấy sung sướng hạnh phúc nếu như họ được làm điều đó với một người chồng xứng đáng”.

- Nữ doanh nhân Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993). Năm 2011, khi mới 18 tuổi, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, nay là Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư Nghi Phong - Nghi Phong Trading Investment.

- Tuệ Nghi là nữ doanh nhân Việt Nam trẻ nhất vinh dự được vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013”.  

- Từng được phó chủ tịch quốc hội Uông Chu Lưu trao giải thưởng Nhân Tố Mới Thời Đại Hồ Chí Minh và là người trẻ nhất được vinh danh trong giải này, cùng nhận vinh danh với cô còn có nhà báo Đỗ Phượng nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Đại biểu Quốc hội, Nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giáo sư Ngô Bảo Châu, thượng tá Võ Trọng Hải cùng một số nhân vật tiêu biểu khác.

- Cô được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ Nữ toàn cầu vào tháng 6 – 2014 tại Pháp. Đồng thời là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội nghị thượng đỉnh thanh niên, hoà bình toàn cầu) tại Mỹ vào tháng 8 – 2014.

- Ngoài lĩnh vực kinh doanh, cô còn thành công khi lấn sân sang lĩnh vực văn học với 2 tác phẩm: Tiểu thuyết Luật Ngầm và cuốn tản văn “Sẽ có cách đừng lo”.

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang