Kinh doanh ế ẩm, Burberry cắt hơn 100 tỷ tiền lương của CEO

author 11:42 08/06/2016

(VietQ.vn) - CEO Christopher Bailey của Burberry vừa bị cắt 75% lương năm 2015 bởi hãng sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất nước Anh đang phải vật lộn để tăng trưởng.

Theo báo cáo thường niên do Burberry công bố hôm thứ Hai ngày 6/6 vừa qua, thu nhập hằng năm của vị CEO Christopher Bailey sẽ giảm từ 7,5 triệu euro (hơn 187 tỷ đồng) xuống còn 1,9 triệu euro (hơn 47,5 tỷ đồng). Ông không nhận được một phần thưởng hoặc thanh toán ưu đãi nào khác do doanh thu của công ty đang giảm mạnh.

Áp lực đang gia tăng lên Bailey khi có lo ngại rằng lãnh đạo Burberry đã bị tổn hại lợi ích bởi vai trò kép của ông, vừa là CEO vừa là Giám đốc sáng tạo. Lợi nhuận thấp là do ông nhận thêm vai trò Giám đốc điều hành tháng 5/2014. Giá cổ phiếu sụt giảm 35% trong năm 2015 đã khiến các nhà phân tích yêu cầu bổ nhiệm một giám đốc có kinh nghiệm để làm việc cùng với Bailey.

Chân dung vị CEO của Burberry. Ảnh: The Sydney Morning Herald Chân dung vị CEO Christopher Bailey của Burberry. Ảnh: The Sydney Morning Herald 

Bailey nhận mức lương 1,1 triệu euro, phụ cấp 464.000 euro và lương hưu 330.000 euro năm 2015. Ông sẽ không được tăng lương trong năm 2016 và không được sở hữu một số cổ phiếu. Trong một lá thư gửi các cổ đông, Bailey cho biết công ty đang vật lộn trên toàn cầu. "Với vị thế trên toàn cầu của Burberry, xu hướng tiêu cực có tác động không cân xứng đến hoạt động kinh doanh năm 2015, và điều này đã được phản ánh trong hoạt động tài chính tổng thể của công ty."

Doanh thu mặt hàng thời trang của Burberry giảm do nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu tại Hồng Kông, Trung Quốc... đi xuống. Tháng trước, Burberry báo cáo doanh thu giảm khoảng 10% so với năm trước. Trong khi đó 12 tháng qua, giá mặt bằng chung của mặt hàng thời trang cũng giảm khoảng 35%.

Ông John Peace, Chủ tịch của Burberry phát biểu trong báo cáo hàng năm: "Chính sách lương thưởng áp dụng cho tất cả nhân viên, kể cả các quản lý cấp cao, đều dựa trên khả năng làm việc. Vì vậy, khi doanh nghiệp không hoạt động tốt, điều này đương nhiên ảnh hưởng đến tiền lương cho nhân viên”.

Bài học kinh doanh từ cuộc đời 'lên voi xuống chó' của triệu phú Tomas Gorny (VietQ.vn) -Cuộc đời triệu phú Tomas Gorny đích thực là một câu chuyện có thật của một con người đã nỗ lực đi lên từ con số 0, chứa đựng bài học kinh doanh quý giá.

Cảnh Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang