CEO Twitter bất ngờ xin từ chức

author 07:23 13/06/2015

(VietQ.vn) - CEO Twitter Dick Costolo sẽ tuyên bố từ chức vào ngày 1/7 và người đồng sáng lập Jack Dorsey sẽ tạm thời thay thế vị trí của ông. Điều này khiến nhiều người lo ngại cho tương lai của mạng xã hội nổi tiếng thế giới Twitter

Nguồn tin chính thức cho biết CEO Twitter Dick Costolo sẽ chấm dứt công việc vào ngày 1/7 tới đây. Ngay lập tức, Twitter đã đối mặt với áp lực rất lớn từ các nhà đầu tư phố Wall khi họ nghi ngờ sự phát triển của mạng xã hội này trong tương lai.

Jack Dorsey, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty sẽ tạm thời giữ chức vụ Giám đốc điều hành. Một tiểu ban đã được thành lập nhằm tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho chức vụ CEO Twitter trong thời gian tới.

Twitter tuyên bố các ứng viên không chỉ giới hạn trong nội bộ công ty mà có thể là nhân lực từ bên ngoài. Hiện vẫn chưa có lý do chính thức về việc Dick Costolo từ chức. Một số thông tin bên lề cho biết nguyên nhân sâu xa là do tình hình kinh doanh của công ty đang gặp nhiều khó khăn.

Trong một phát biểu mới nhất, Costolo cho biết: "Tôi rất tự hào về đội ngũ của Twitter và tất cả những điều mà nhân viên tại đây đã làm việc cùng tôi trong suốt thời gian qua". Sau khi thôi giữ chức vụ CEO, Costolo vẫn tiếp tục giữ một vị trí trong Ban giám đốc của Twitter.

CEO Twitter Dick Costolo sẽ tuyên bố từ chức vào ngày 1/7 tới đây

CEO Twitter Dick Costolo sẽ tuyên bố từ chức vào ngày 1/7 tới đây

Theo các nhà phân tích, việc Costolo ra đi dưới sức ép của các nhà đầu tư sau khi giá cổ phiếu sụt giảm, công ty làm ăn thua lỗ với 578 triệu USD năm 2014 và số người dùng tăng chậm. Trong khi nhân viên của Twitter thì bày tỏ sự tiếc nuối, phố Wall lại hoan nghênh với quyết định từ chức của Costolo.

Anthony Noto - Giám đốc tài chính của Twitter nói rằng: “Mãi mãi biết ơn ngài vì ngài đã cho tôi một cơ hội cả đời tham gia cùng ngài vào Twitter. Chúng tôi sẽ không ngơi nghỉ cho đến khi khiến ngài tự hào”. Trong khi đó, phản ứng của phố Wall thì ngược lại. Cổ phiếu của Twitter đã tăng lên 37,17 USD/cổ phiếu, tức tăng 3,6%. Giới đầu tư cho rằng không có Costolo, Twitter vẫn tăng đến 900 triệu USD.

Twitter hiện có khoảng 255 triệu người dùng trên thế giới, nhưng số người đăng ký mới ít hơn trong năm 2015. Theo báo cáo của eMarketer, mức tăng trưởng người dùng hàng tháng của Twitter là 14,1% trong nay, trong khi cách đây hai năm là 30%. Công ty dự báo mức tăng trưởng sẽ giảm xuống chỉ còn 6% vào năm 2019. Twitter hy vọng doanh thu quý Hai vào khoảng 470-485 triệu USD.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang