Chàng thủ khoa “Quyết tâm học Y để chữa bệnh cho mẹ”

author 06:59 09/08/2014

(VietQ.vn) – Đỗ thủ khoa Học viện Tài chính nhưng chàng trai Nguyễn Quốc Trí khẳng định chắc chắn: “Em sẽ theo học Y để chữa bệnh cho mẹ và những người nghèo khác”.

Từ ngày biết tin đỗ thủ khoa Học viện Tài chính, trong ngôi nhà nhỏ của em Nguyễn Quốc Trí (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lúc nào cũng có niềm vui, có tiếng cười. Và rồi ngay sau đó, niềm vui lại nhân lên gấp bội phần khi Trí biết mình tiếp tục đậu Đại học Y với số điểm 28 điểm ( Toán: 9.75; Hóa: 9.2; Sinh: 9.0) bởi Y là niềm mơ ước của em trong suốt những năm học phổ thông.

Bất ngờ khi trở thành thủ khoa Học viện Tài Chính

Hoàn thành kỳ thi Đại học với kết quả làm bài tạm ổn nhưng khi biết tin mình đỗ thủ khoa Học viện Tài chính với 27.5 điểm (Toán: 9.0; Lý: 9.2; Hóa: 9.5) Trí đã khá bất ngờ và hạnh phúc. Em nhớ lại: “Người báo tin này đầu tiên cho em là an hem, lúc đó em đang ở trong miền Nam, gọi về báo tin vui cho bố mẹ mà xúc động không nói được, nhưng không ngờ bố mẹ còn biết tin này trước cả em”.

Nguyễn Quốc Trí (bên phải) thủ khoa Học viện Tài Chính. Ảnh NVCC

Nguyễn Quốc Trí (bên phải) thủ khoa Học viện Tài Chính. Ảnh NVCC

Là một học sinh ưu tú của lớp 12C4 trường THPT Hoằng Hóa IV (Thanh Hóa) Nguyễn Quốc Trí được thầy cô biết đến là một học sinh thông minh, chăm chỉ, được bạn bè yêu quý bởi sự hòa đồng, hiền lành, thân thiện.Bởi vậy, tin vui chàng trai này đỗ thủ khoa không chỉ là niềm vui của riêng mình em và gia đình mà còn là niềm tự hào của trường, của thầy cô và bạn bè.

Sở hữu một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với giải nhì Tỉnh môn Toán, giải ba Tỉnh môn Casino Toán năm lớp 9, giải nhì cấp Tỉnh môn Hóa và giải Ba Quốc gia môn Hóa năm lớp 12, Nguyễn Quốc Trí có được nhiều lợi thế hơn so với bạn bè trong quá trình ôn tập thi Đại học.

Kể về khoảng thời gian ôn thi đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia, Trí kể với niềm tự hào: “Từ lúc biết tin mình lọt vào đội tuyển quốc gia môn Hóa của Tỉnh, toàn bộ thời gian mấy tháng sau đó em tập trung toàn bộ cho việc ôn luyện môn Hóa để có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Trở về sau mấy tháng ôn luyện, em vẫn theo kịp được bạn bè, bởi những kiến thức Toán, Lý ở thời gian trước đó em đã tự học và được thầy cô bồi dưỡng, trang bị cho khá chắc chắn”.

Trí hóm hỉnh: “Thủ khoa Học viện Tài chính chắc cũng là cơ duyên đối với em, ngày ôn thi đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia, em có ra Hà Nội ôn thi một thời gian, đi qua Học viện tài chính, thấy ấn tượng với trường nên em quyết định thử sức, không ngờ lại đạt được kết quả ngoài sức mong đợi như vậy”.

Ngoài thời gian học tập, Trí vẫn dành thời gian để thư giãn cùng bạn bè. Ảnh NVCC

Ngoài thời gian học tập, Trí vẫn dành thời gian để thư giãn cùng bạn bè. Ảnh NVCC

Chọn trường Y để theo đuổi ước mơ

Chọn thi Học viện tài chính chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên còn ước mơ của cậu học trò trường làng đó là trở thành một tân cử nhân của Đại học Y Hà Nội, bởi vậy khi biết tin đậu trường Y, Trí đã quyết định lựa chọn Y để tiếp tục với ước mơ. Quốc Trí tâm sự: “Em muốn học Y để có thể chữa bệnh cho mẹ, nhìn mẹ ngày đêm chống chọi với bệnh tật em buồn lắm, ngay từ những ngày đầu học phổ thông em đã đặt ra mục tiêu thi đậu Đại học Y Hà Nội để có thể giúp đỡ những bệnh nhân hiểm nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn”.

Hòa cảnh gia đình khó khăn, cả nhà chỉ trông chờ vào mấy đồng lương giáo viên ít ỏi của mẹ, lại thêm bệnh của mẹ cứ thường xuyên tái phát bởi vậy giọng Trí trùng xuống khi được hỏi về những dự định sắp tới của mình: “Em cũng chưa biết sẽ làm gì nữa, em muốn đi làm thêm để đỡ đần cho bố mẹ, nhưng học Y chương trình nặng lắm, chỉ sợ không tập trung được lại không theo kịp bạn bè, như vậy chỉ khiến bố mẹ ở nhà buồn thêm”.

Vẫn biết con đường phía trước còn nhiều những gian nan, vất vả, nhưng Nguyễn Quốc Trí vẫn quyết tâm theo đuổi sự lựa chọn của mình, bởi lựa chọn đó không chỉ xuất phát từ đam mê mà còn là tấm lòng của người con hiếu thảo muốn dành cho mẹ của mình.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang