Chàng trai cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị gây sốt cộng đồng mạng là ai?

author 14:21 15/05/2018

(VietQ.vn) - Trên các trang mạng xã hội đang chia sẻ về đoạn clip cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị của chàng trai vừa điển tai lại đa tài Đinh Quốc Trọng.

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, chỉ sau hơn một ngày ra mắt, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP đã leo lên top trending của YouTube với hơn 22 triệu lượt xem. 

Không nằm ngoài độ phủ sóng của ca khúc này, mới đây, Đinh Quốc Trọng (sinh năm 1998, hiện là sinh viên khoa đàn nhị của Học viện âm nhạc quốc gia) đã tung ra bản cover với cây đàn nhị "thần thánh" của mình. Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng nhanh chóng chú ý tới anh chàng vừa điển trai lại tài năng này.

Chàng trai cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị gây sốt cộng đồng mạng là ai?

Ngay sau khi đoạn clip cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị được đăng tải, cộng đồng mạng nhanh chóng chú ý tới anh chàng vừa điển trai lại tài năng này. 

Bạn Thảo Linh nói: "Đàn hay quá, không ngờ đàn nhị lại khiến mình mê mẩn thế này", bạn Khánh Phương bình luận: "Thích nhất là nhìn cách bạn ý chơi đàn, mình cũng phiêu theo".

Xem video Trọng chơi đàn, nhiều người không khỏi bất ngờ, thích thú khi loại nhạc cụ dân tộc được cho là "kén" cả người chơi lẫn người nghe này lại được anh chàng "biến hóa" để tạo nên một "Chạy ngay đi" mới mẻ mà bất cứ ai theo dõi đều có chung cảm giác là nghe chẳng muốn dừng, và thực sự không thể dừng!

Chàng trai cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị gây sốt cộng đồng mạng là ai?
Đinh Quốc Trọng sinh năm 1998...
Chàng trai cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị gây sốt cộng đồng mạng là ai?
...hiện là sinh viên khoa đàn nhị của Học viện âm nhạc quốc gia.

Được biết, Đinh Quốc Trọng hiện tại đang sống ở Hà Nội, trước đó không lâu, chàng trai sinh năm 1998 này đã từng nổi đình đám trên MXH với màn cover đàn nhị ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa của ca sỹ Hương Tràm.

Chia sẻ về cảm xúc khi clip cover Chạy ngay đi bằng phiên bản đàn nhị của mình đang thu hút đông đảo người xem, Quốc Trọng nói: "Thật sự rất vui và hạnh phúc vì mọi người thích nghe Trọng đàn và cảm thấy hào hứng với đàn nhị".

Đam mê với âm nhạc của Quốc Trọng phần nào được truyền cảm hứng từ ba mình - ông cũng là một nhạc công và là người đầu tiên đưa Trọng bén duyên với nhạc cụ.

"Mình đã từng bỏ không theo học đàn nhị nữa và đi kiếm tiền nhưng mà cuối cùng lại phải quay về với cây đàn - nó như kiểu thuộc về mình rồi, không bỏ được" - Trọng khẳng định chơi đàn nhị là một cơ duyên và cũng trở thành niềm đam mê, gắn bó với Trọng từ lúc nào không hay.

Chàng trai cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị gây sốt cộng đồng mạng là ai?
Trọng khẳng định chơi đàn nhị là một cơ duyên và là niềm đam mê của mình.

Chia sẻ về lý do cover lại ca khúc Chạy ngay đi bằng phiên bản đàn nhị, Quốc Trọng cho biết rất thích nghe nhạc của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP, hôm đầu tiên nghe bài mới ra đã rất hào hứng rồi càng nghe càng thấy cuốn hút theo và quyết định cover ca khúc này. Anh chàng tập luyện miệt mài và hăng say đến nỗi những ngón tay còn bị thương.

Hiện bản cover độc đáo này đang được dân mạng chia sẻ và dành không ngớt những lời khen ngợi. Nhiều bình luận người xem video cho rằng, điều gây nên sức hút bản cover đàn nhị này không chỉ nằm ở nhạc cụ, ở ca khúc đang đứng đầu BXH âm nhạc mà còn ở "thần thái"- cách chơi điêu luyện lại có chút "ngông" của chàng trai sinh năm 1998. Quốc Trọng chia sẻ, đây là phong cách và gần như là một "bản năng" khi chơi nhạc.

"Mình sẽ cố luyện tập trau dồi lại kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp hơn. Nhưng mà cũng cần thời gian vì đã là bản năng rồi." - Quốc Trọng nói.

Chàng trai cover 'Chạy Ngay Đi' bằng đàn nhị gây sốt cộng đồng mạng là ai?
Chàng trai đa tài này từng được nhận học bổng Toyota - 1 trong 80 tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam. 

Ngoài đàn nhị ra thì Trọng còn chơi được cả sáo trúc, piano và hát chầu văn. Chàng trai đa tài này cũng từng được nhận học bổng Toyota - 1 trong 80 tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam. Chia sẻ về mong ước của mình, Quốc Trọng khẳng định sẽ tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm cover chất lượng và độc đáo hơn nữa. Anh chàng cũng hi vọng thông qua các bản cover này, giới trẻ sẽ yêu thích nhạc cụ dân tộc nhiều hơn.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang