Châu Âu thu hồi ổ cứng di động gây chảy nhựa

author 16:19 14/01/2013

(VietQ.vn) - Ủy ban an toàn sản phẩm điện tử châu Âu đang thu hồi sản phẩm ổ cứng di động Trung Quốc do phát hiện chập điện và cháy nổ khi sử dụng.

Ổ cứng di động Trung Quốc gây chảy nhựa và chập điện

Người tiêu dùng nước Anh đã khiếu nại lên cơ quan bảo vệ an toàn sản phẩm và quyền lợi người tiêu dùng Anh Quốc về việc loại ổ cứng di động Trung Quốc chất lượng kém, khiến nguồn điện bị chập và chảy nhựa do nhiệt độ cao.

Loại ổ cứng này có tên 3.5" HDD External Case, số sê-ri sản phẩm là NTS03SI và số mã vạch và 1203271393, được sản xuất tại Trung Quốc. Sản phẩm đi kèm với dây sạc ngoài và bao bì màu xanh.

Dây sạc của ổ cứng di động không trang bị đủ vật liệu cách điện và chống sốc, dẫn đến tình trạng chảy nhựa ở dây và trên cả ổ cứng do nhiệt độ cao. Người sử dụng dễ bị bỏng hoặc gây chập điện tại nguồn cắm và máy tính.

Các sản phẩm không tuân thủ theo Chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60.950 nên bị thu hồi trên toàn châu Âu từ tháng 1/2013.

Bút Laser bị thu hồi tại châu Âu do nguy hại đến mắt người
Bút Laser bị thu hồi tại châu Âu do nguy hại đến mắt người

Bên cạnh đó, sản phẩm bút laser xuất xứ Trung Quốc cũng bị thu hồi do nguy hiểm đến thị giác người dùng. Cục quản lý sản phẩm tiêu dùng Đức phát hiện loại bút laser có số sêri ZK-9601, có công suất điện đầu ra nhỏ hơn 5 mili oát, gây nguy hiểm cho mắt người. Sản phẩm này bị thu hồi và thiêu hủy trên toàn châu Âu. 

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang