Rủ nhau lên rẫy đốt thực bì, 2 anh em nhà nghèo bị ‘giặc lửa’ cướp mạng

author 09:16 27/07/2016

(VietQ.vn) - Sau khi khai thác rừng dương liễu, hai anh em phát dọn rồi đốt thực bì nhưng không may để xảy ra cháy lớn kinh hoàng khiến cả hai thiệt mạng.

Theo những tin tức mới nhất, trưa 26/7, hàng trăm người dân ở xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi) đến viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Thanh và Nguyễn Ngọc Minh (ngụ thôn Trường Định) tử vong vì vụ cháy lớn dữ dội trong lúc đốt nương rẫy.

Vụ cháy lớn xảy ra trong lúc đốt nương rẫy đã cướp đi mạng sống của 2 anh em

Vụ cháy lớn xảy ra trong lúc đốt nương rẫy đã cướp đi mạng sống của 2 anh em. Ảnh minh họa

Trao đổi với ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê cho hay, trưa 25/7, sau khi khai thác thu hoạch rừng dương liễu trên núi Ngang ở thôn Trường Định, 2 anh em ruột Thanh (45 tuổi) và Minh (42 tuổi) phát dọn đốt thực bì để trồng vụ mới.

"Do bất cẩn họ để đám cháy lan rộng, bao vây khiến Thanh chết cháy. Thấy anh gặp nạn, người em vội chạy về nhà tìm người ứng cứu nhưng không may bị trượt ngã gần vào đám lửa, có thể bị ngạt khói dẫn đến tử vong", ông Thảo nói.

Theo người dân địa phương, hiện trường xảy ra vụ cháy lớn cách xa khu dân cư nên đến 15h chiều 25/7, một số người lên rẫy thu mua củi mới phát hiện, khiêng thi thể Minh về nhà. Sau đó, gia đình nạn nhân chạy đến hiện trường thì tiếp tục phát hiện thi thể cháy đen của anh Thanh nằm giữa khu rẫy.

Được biết gia cảnh 2 anh em Thanh rất nghèo khó. Chính quyền, các hội đoàn thể xã Tịnh Khê đã đến thăm hỏi, chia sẻ đau thương và đồng thời hỗ trợ gia đình hai nạn nhân chết cháy 8 triệu đồng.

Trước đó từng xảy ra vụ cụ ông tử vong vì không không chạy kịp khỏi đám cháy lớn trong lúc đốt rẫy

Trước đó từng xảy ra vụ cụ ông tử vong vì không không chạy kịp khỏi đám cháy lớn trong lúc đốt rẫy. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp chết cháy trong lúc đốt nương rẫy. Trước đó vào sáng 6/5, người thân và hàng xóm của cụ ông Trần Minh Đăng (80 tuổi, ngụ phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã làm lễ tiễn đưa linh cữu cụ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi cụ Đăng một mình đi vào rẫy của gia đình ở khu vực Bưng Kè, phường Tân An, thị xã La Gi để dọn và đốt rẫy. Do thời tiết nắng nóng kéo dài, nên khu vực rẫy của gia đình cụ Đăng có rất nhiều cây, củi và cỏ khô.

Sau khi thu gom cỏ, rác, cụ Đăng châm lửa đốt thì ngọn lửa lan rộng ra khu vực rừng tràm gần đó, gây ra vụ cháy lớn kinh hoàng. Vì tuổi cao, sức yếu nên cụ Đăng không chạy kịp và đã bị ngọn lửa thiêu cháy đen, tử vong tại chỗ, báo Người Lao Động cho hay.

Tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/7: Ukraine tặng ‘quà lớn’ cho Trung Quốc?(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 27/7 đề cập đến tin đồn cho rằng Ukraine đã bán công nghệ tên lửa R-36M2 của Liên Xô cho Trung Quốc.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang