Nhà hàng, quán bar ra tro vì xe cứu hỏa tới chậm lại không có nước

author 14:48 14/04/2015

(VietQ.vn) - Hiện trường vụ cháy lớn chỉ cách Sở PCCC Hải Phòng chừng 500m, nhưng phải 30 phút xe cứu hỏa mới tới nơi, trong đó 1 xe không có nước dẫn đến thiệt hàng hàng tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất trên báo Dân Trí, khoảng 8h sáng nay 14/4, tại số nhà 73 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ cháy lớn. Do không được khống chế kịp thời, ngọn lửa  lan nhhanh, thiêu rụi 3 ngôi nhà kinh doanh ăn uống và quán bar. Dù không có người thương vong nhưng vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về tài sản.

Hàng chục bình gas cháy đen tại hiện trường vụ cháy lớn ở Hải Phòng

Hàng chục bình gas cháy đen tại hiện trường vụ cháy lớn ở Hải Phòng. Ảnh NLĐ

Trao đổi với báo chí, nhân viên nhà hàng kinh doanh ăn uống Tây Hồ kể lại, vào khoảng 8h sáng, họ phát hiện đám cháy từ khu vực bếp của nhà hàng. Khi phát hiện cháy, nhân viên nhà hàng lao vào dập lửa nhưng do đám cháy quá lớn khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Không lâu sau, ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ nhà hàng rồi nhanh chóng lan sang cửa hàng nội thất Trung Anh và quán bar DJ Tower kế bên. Khi nhà hàng ẩm thực bị cháy, bên trong có hàng chục bình gas song rất may không phát nổ dù các bình này đều bị cháy đen.

Thống kê ban đầu cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá lớn. Anh Nguyễn Xuân Trường, chủ cửa hàng nội thất Trung Anh cho biết toàn bộ tài sản trong cửa hàng đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính khoảng hơn 1 tỷ đồng, trong đó có hơn 300 triệu tiền mặt anh Trường cất trong tủ.

Khi lực lượng chữa cháy Hải Phòng đến nơi, vụ cháy lớn đã thiêu rụi nhà hàng

Khi lực lượng chữa cháy Hải Phòng đến nơi, vụ cháy lớn đã thiêu rụi nhà hàng. Ảnh NLĐ

Đáng chú ý là, theo phản ánh của người dân, ngay sau khi phát hiện đám cháy, những người có mặt ở hiện trường đã gọi điện cho lực lượng cảnh sát PCCC Hải Phòng nhưng khoảng hơn 30 phút sau, lực lượng cứu hoả mới có mặt. Lúc này đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ nhà hàng Tây Hồ và lan sang 2 cửa hàng bên cạnh.

Chia sẻ với báo Người Lao Động, anh Trường bức xúc: "Khi phát hiện đám cháy ở nhà hàng bên cạnh, vợ chồng tôi và người dân đã lập tức báo cho lực lượng PCCC nhưng không có ai trực máy, phải một lúc lâu sau mới liên lạc được và nhiều phút sau xe chữa cháy mới tới nên đám cháy đã lây lan và gây thiệt hại nặng.”

Chị Mai Thị Hồng Thúy (vợ anh Trường) cho hay vì cháy xảy ra nhanh và lớn nên vợ chồng chị chỉ vội bế 2 con nhỏ chạy ra ngoài, không kịp mang theo tài sản gì giá trị. “Khi phát hiện ra đám cháy, chúng tôi thay nhau gọi điện cho Sở Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng. Dù chỉ cách đó khoảng 500 m, nhưng phải đến hơn 10 phút, 2 xe chữa cháy mới đến, trong đó 1 xe lại không có nước” - chị Thúy nói.

Ước tính vụ cháy quán bar, nhà hàng ở Hải Phòng gây thiệt hại hàng tỉ đồng

Ước tính vụ cháy quán bar, nhà hàng ở Hải Phòng gây thiệt hại hàng tỉ đồng. Ảnh Dân Trí

“Dù vòi nước ở ngay trước cửa Công ty Trung Anh, nhưng lực lượng PCCC loay hoay mãi không tìm ra được” - chị Thúy bức xúc. “Nếu họ đến sớm, triển khai nhanh chóng thì công ty tôi đâu chịu thiệt hại lớn đến vậy. Giờ thì toàn bộ hàng hóa, thiết bị điện, đèn trang trí cùng tiền bạc đã tan theo khói lửa” - chị Thúy than vãn.

Hiện Công an quận Ngô Quyền và Sở Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng đang khẩn trương làm rõ vụ việc. Được biết, vào thời điểm xảy ra đám cháy cháy lớn nói trên, trong nhà hàng ẩm thực Tây Hồ quán chỉ có duy nhất 1 người phụ bếp.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang