Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh chìm trong biển lửa

author 11:37 14/01/2015

(VietQ.vn) - Vào khoảng 8h sáng nay, tại Công ty Mitac nằm trong khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh bất ngờ xảy ra cháy lớn. Hơn hai tiếng sau, khói đen vẫn bốc lên trời.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, vào khoảng 8h sáng nay ngày 14/1, một đám cháy lớn đã bất ngờ xảy ra tại công ty TNHH Mitac Việt Nam nằm trong khu công nghiệp Quế Võ (huyện Quế Võ) tỉnh Bắc Ninh. Thông tin ban đầu cho biết, khu vực xảy ra cháy chứa nhiều đồ nhựa.

Theo lời của một công nhân có mặt tại hiện trường cho biết, đám cháy được phát hiện vào khoảng 8 giờ sáng nay tại tầng 2 của Công ty Mitac sau đó bùng phát mạnh, khói bốc nghi ngút. Các công nhân làm việc tại nhà máy này đã được sơ tán ra bên ngoài.

Ngọn lửa kèm khói bốc cao trong đám cháy tại khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh

Ngọn lửa kèm khói bốc cao trong đám cháy tại khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh. Ảnh Vnexpress

Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng PCCC đã phải huy động 5 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ tới chữa cháy.  Lực lượng cứu hỏa dùng vòi rồng và thang tời để phun nước vào bên trong khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Gần 10 xe cứu hỏa và cả trăm lính chữa cháy được huy động. Nhiều công nhân, bảo vệ chạy ra khỏi cổng khu công nghiệp bởi khói đen, mùi khét cuộn khắp nhà máy. Sau hai tiếng, đám cháy về cơ bản đã được khống chế dù các cột khói đen vẫn bốc lên.

Đến 10h, lực lượng chữa cháy tiếp tục khống chế ngọn lửa trong khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh). Phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Toan đã trực tiếp có mặt tại hiện trường khu công nghiệp Quế Võ để chỉ huy chữa cháy.

Lực lượng cứu hỏa tích cực chữa cháy tại khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh

Lực lượng cứu hỏa tích cực chữa cháy tại khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh. Ảnh Dân Việt

Đến 10h30, đám cháy được khống chế, khói thưa dần. Các xe cứu hỏa tiếp cận từ nhiều hướng để phun nước làm mát. Quanh hiện trường, an ninh được thắt chặt, lực lượng bảo vệ phong tỏa cổng ra vào khu công nghiệp.

Tình hình đám cháy ở khu công nghiệp Quế Võ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương. Ngoài cổng, một số công nhân và người dân đứng dõi theo vụ việc cũng như sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chữa cháy.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người, tuy nhiên vài trăm m2 nhà kho đã chìm trong biển lửa và khói đen.

Được biết công ty TNHH Mitac Việt NAM, thuộc khu công nghiệp Quế Võ, là thành viên của tập đoàn Mitac Precision Technology Corporation(MPT- Đài Loan), chuyên sản xuất các thiết bị cơ khí như: khuôn mẫu, thành hình, đột dập, sơn và lắp ráp.

Minh Thùy (tổng hợp Vnexpress, Dân Việt)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang