Chiêm ngưỡng 'bộ salon cua' tiền tỉ độc nhất vô nhị tại Sóc Trăng

authorĐỗ Thu Thoan 09:30 15/02/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, chủ một doanh nghiệp ở Sóc Trăng mạnh tay chi hơn 2 tỷ đồng mua bộ salon độc đáo làm bằng gỗ nguyên khối được tạo dáng như những chú cua khổng lồ để trưng bày tại điểm dừng chân cạnh quốc lộ 1.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Dẫn thông tin báo Tiền phong đăng tải, những ngày giáp Tết Nguyên đán này, nhiều người dân khi đến điểm dừng chân Tân Huê Viên (xã An Hiệp, Châu Thành, Sóc Trăng) đều rất ngạc nhiên và thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của bộ salon nguyên khối được tạo dáng như những chú cua khổng lồ của anh Thái Tuấn.

chiem-nguong-bo-salon-cua-tien-ti-doc-nhat-vo-nhi-tai-soc-trang
 
chiem-nguong-bo-salon-cua-tien-ti-doc-nhat-vo-nhi-tai-soc-trang

Bộ salon độc đáo được tạo hình như những chú cua. Ảnh: Tiền phong

Theo Zing, bộ salon được cho là "cực dị" gồm chiếc bàn dài 4,9 m, rộng 2,3 m, dày 22 cm được làm từ gỗ gõ đỏ Inđônesia.

Hai đầu bàn có hai con cua khổng lồ giơ cặp càng to. Hai con cua đỡ mặt bàn này nặng hơn 1 tấn. Hai bên bàn có 8 con cua là 8 chiếc ghế làm từ gỗ gõ đỏ nguyên khối. Riêng con cua đầu đàn (con cua thứ 11) được làm bằng gỗ lim.

Tất cả các chú cua được nghệ nhân tài hoa chế tác cực kỳ tinh xảo, nhìn vào y hệt những chú cua thật. Trong số 11 “chú cua” khổng lồ thì chú cua đầu đàn được đặt ở đầu chiếc bàn là chú to nhất, với cặp càng đang giơ lên cao, còn các chú cua còn lại thì giống nhau với những chiếc càng chĩa xuống phía dưới, chú nào cũng lực lưỡng, mạnh mẽ, báo Tiền phong thông tin.

chiem-nguong-bo-salon-cua-tien-ti-doc-nhat-vo-nhi-tai-soc-trang

Bộ salon độc đáo của chủ một doanh nghiệp ở Sóc Trăng. Ảnh: Zing

Nói về bộ salon độc đáo này, anh Thái Tuấn cho biết: “Trong một lần đi thị trường, tôi được một người quen giới thiệu ý tưởng về bộ salon cua này. Nghe vậy tôi thấy cũng hay nên nói với họ làm thử một chiếc xem thế nào, nếu vừa ý sẽ đặt làm trọn bộ. Sau khi chiếc ghế đầu tiên thành công, tôi thấy rất độc đáo và phù hợp nên đặt làm nguyên bộ luôn. Tính sơ sơ, bộ salon cua này trên 2 tỉ đồng”.

chiem-nguong-bo-salon-cua-tien-ti-doc-nhat-vo-nhi-tai-soc-trang
 
chiem-nguong-bo-salon-cua-tien-ti-doc-nhat-vo-nhi-tai-soc-trang

Các chú cua được nghệ nhân tài hoa chế tác cực kỳ tinh xảo. Ảnh: Tiền phong

Không chỉ có bộ salon cua độc nhất vô nhị này, anh Thái Tuấn còn có bộ sưu tập khá độc đáo gồm hàng chục chiếc xe gắn máy, xe đạp như Hoda 67, Honda 72, Suzuki, Vespa, Cup 50, Mobylete... và nhiều sản phẩm mỹ nghệ được tạc từ gốc cây với nhiều họa tiết hấp dẫn, độc đáo và các loại đá mỹ nghệ khác.

Ngoài ra, anh Tuấn còn có nhiều chú rùa rất đẹp được cho là có nguồn gốc từ nước ngoài và nhiều chú kỳ nhông đẹp mê hồn...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang