Chính phủ đã thành lập cơ quan "trị" loa phường

author 06:39 25/10/2013

(VietQ.vn) - Chính phủ vừa đồng ý thành lập Vụ Thông tin cơ sở, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đơn vị sẽ quản lý các loa phường, loa xã.

Ngày 16/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành Nghị định 132 thay thế Nghị định 187 trước đây, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Một trong những điểm mới trong Nghị định này là thành lập Vụ Thông tin Cơ sở thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Loa phường
Nhiều người dân đề xuất, loa phường nên chỉ phát ngắn vào buổi chiều, nếu không có điều gì quá đặc biệt. Ảnh: MĐ

Theo đó, Vụ này có chức năng phối hợp, hướng dẫn xây dựng và tổ chức hệ thống thông tin tuyên truyền cơ sở trên phạm vi cả nước.

Trước đó, trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, khi cơ quan này ra đời, Bộ sẽ có căn cứ pháp lý để chấn chỉnh hoạt động loa phường - loa xã trên phạm vi cả nước.

Hiện nay, dù đã được người dân góp ý phản ánh, nhưng nhiều loa xã ở ngay địa bàn Thủ đô cũng vẫn "hành hạ" người dân 2 tiếng mỗi ngày, dưới "vỏ bọc": tiếp sóng đài cấp trên và tuyên truyền chủ trường, đường lối...

Đã có ý kiến đề xuất, nếu lãnh đạo các địa phương không quản được loa phường - loa xã thì nên lắp các "mõ làng" này trước cửa nhà những người lãnh đạo đó, để họ hiểu nỗi khổ của dân, khi phải nghe các thông tin không cần thiết.

Hiện nay, Hà Nội vẫn duy trì hệ thống Đài phát thanh cấp huyện, trong khi cấp quận không có. 
 

 

 

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang