Những điều nên và không nên khi chọn quà Tết biếu sếp

author 07:15 04/02/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người muốn tặng quà cho sếp nhân dịp Tết để bày tỏ sự kính trọng, biết ơn. Tuy nhiên khi chọn quà Tết biếu sếp cần lưu ý một số điều sau.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Việc chúc Tết cấp trên, lãnh đạo vào mỗi dịp Tết đến xuân về là một nét đẹp văn hoá thể hiện sự biết ơn, kính trọng của cấp dưới đối với những người đồng nghiệp cấp trên. Tuy nhiên khi chọn quà Tết biếu sếp cần lưu ý một số điều sau.

Những điều nên khi chọn quà Tết cho sếp

Hãy thận trọng về việc mua quà tặng sếp. Sếp có thể cho rằng nhân viên đang cố gắng lấy lòng sếp. Đừng tặng quà sếp trừ khi những nhân viên khác trong công ty cũng làm vậy. 

Chọn quà Tết cho sếp cần chú ý không nên quá phô trương

Chọn quà Tết cho sếp cần chú ý không nên quá phô trương

Hỏi bộ phận quản lý nhân lực về "văn hóa tặng quà" trong công ty. Có thể là một số giới hạn mọi người cần lưu ý, ví dụ như giá trị món quà chỉ được dưới 1 triệu đồng, hoặc thậm chí ngay cả việc tặng quà cũng là một điều cấm kỵ. 

Mọi người nên tặng món quà liên quan đến công việc, giúp ích cho công việc, ví dụ như chiếc bút hay một quyển sổ tay.

Truyền thống tặng quà Tết bắt nguồn từ ý muốn thể hiện sự trân trọng sếp, hay để thay cho một lời cảm ơn chân thành vì một lần được sếp giúp đỡ, chỉ bảo trong công việc. Quà tặng sẽ mất đi giá trị khi nó biến thành một gánh nặng hay một nghĩa vụ cho người tặng nó. Nhất là gánh nặng về mặt tài chính với những món quà giá trị. 

Những điều nên tránh khi tặng quà Tết cho sếp

Không cần phải tặng món quà quá đắt tiền nhưng cũng không nên xuề xòa

Không cần phải tặng món quà quá đắt tiền nhưng cũng không nên xuề xòa

Đừng "ngụ ý" một mối quan hệ không trong sáng qua cách tặng một món quà quá riêng tư. Hay làm ầm lên khi tặng quà như thể muốn khoe với tất cả mọi người trong khi mọi người lại không thể tặng quà cho tất cả bọn họ. Mục đích ở đây là sự tế nhị. 

Không nên tỏ ra phô trương, ganh đua hay tạo ấn tượng bằng cách phung phí một núi tiền vào quà cáp. Nhưng cũng không nên tặng những món quà quá "bèo". Đó là một sự xúc phạm người nhận.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang