Dùng con sơ sinh 6 tuần tuổi làm lá chắn chống cảnh sát

author 17:27 02/07/2015

(VietQ.vn) - Anthony Keenan, 23 tuổi, bị bỏ tù 2 năm sau khi 'nhấc' đứa con 6 tuần tuổi của hắn làm lá chắn và vung một con dao dài hơn 20 cm để chống cảnh sát bắn súng điện Taser.

Anthony Keenan, 23 tuổi, bị kết án 2 năm tù sau khi 'nhấc' đứa con 6 tuần tuổi làm lá chắn trong khi vung một con dao dài hơn 20 cm để chống cảnh sát bắn súng Taser vào anh ta. Tại tòa án, các công tố viên cho biết Keenan đã ôm chặt đứa trẻ vào ngực trong khi hắn lao vào phía các sĩ quan cảnh sát. Được biết, bạn gái Keenan đã gọi điện cho cảnh sát vì Keenan say xỉn. 

Khi cảnh sát cố gắng bắt giữ Keenan, anh ta đã hét lên: "Đi đi, nếu bắn súng Taser vào tôi, tôi đang bế đứa bé, tôi sẽ giết các ông". Cuối cùng, Keenan đã bị bắt sau khi một cảnh sát quen biết anh ta có mặt tại hiện trường và cố gắng giúp anh ta lấy lại bình tĩnh.

Bạn gái của Keenan đã gọi cảnh sát sau khi anh ta trở nên say xỉn

Keenan đã dùng đứa con 6 tuần tuổi làm lá chắn chống cảnh sát bắn súng điện 

Keenan, đến từ vùng ngoại ô Willenhall, thuộc thành phố Conventry của Anh, bị bắt giam vào hôm 26/6 sau khi thừa nhận có tham gia vào một vụ ẩu đả. Thẩm phán Sylvia Bertodano nói khi tuyên án:"Anh đã uống quá say. Những gì xảy ra khiến sự việc trở nên nghiêm trọng hơn nhiều khi anh đi đến căn phòng cùng với đứa bé trên tay và một con dao nhà bếp dài hơn 20 cm để đe dọa về phía cảnh sát. Khi một sĩ quan chỉ súng bắn điện và nói rằng anh nên buông con dao xuống, anh bắt đầu dùng đứa con mới 6 tuần tuổi để làm lá chắn bảo vệ bản thân. Thật khó để tưởng tượng cuộc ẩu đả lại trở nên nghiêm trọng hơn như thế. Nếu anh mang theo con dao đến vụ ẩu đả và vung dao, nhiều người có thể bị giết, dù đó không phải là mục đích của anh, nhưng điều mọi người lo sợ hơn là sự an toàn của con anh".

Anh trai của Keenan sau đó đã đến tường trình với cảnh sát. Ông nói:"Bị cáo bước vào phòng, nắm chặt đứa bé vào ngực và cầm theo con dao hơn 20 cm trong nhà bếp, vung dao vào họ và nói họ để cho tôi đi hoặc bị cáo sẽ đâm họ". Tại tòa án, các sĩ quan cho biết họ đã để cho anh trai của bị cáo ra ngoài bằng cách nhảy qua cửa số, trước khi Keenan lao vào một người trong số các sĩ quan cảnh sát. Sĩ quan này sau đó đã chỉ súng điện vào Keenan và yêu cầu anh ta buông vũ khí và giao đứa bé cho họ. Keenan đã cố gắng đâm cảnh sát nhưng thất bại và con dao bị văng vào tường. 

Keenan bị kết án 2 năm tù sau vụ ẩu đả

Keenan bị kết án 2 năm tù sau vụ ẩu đả

Khi cảnh sát cố gắng nhắm súng bắn điện vào Keenan, anh ta bắt đầu dùng đứa trẻ như một lá chắn. May mắn thay, một cảnh sát quen biết Keenan đã xuất hiện vài giây sau đó và nói chuyện với anh ta để anh ta trao lại đứa bé một cách an toàn. 

Sau khi bị bắt giữ, Keenan nói anh ta có con dao trong tay vì đang chuẩn bị thức ăn và anh ta chỉ vung nó lên để cố gắng cắt những tia súng bắn điện. Simon Rippon, luật sư biện hộ của bị cáo cho biết mặc dù con dao được nêu ra trong suốt vụ việc nhưng Keenan không hề tấn công về phía các sĩ quan. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang