Chống rạn da khi mang bầu với quả lê

author 10:40 24/07/2015

(VietQ.vn) - Theo kinh nghiệm của nhiều bà bầu chia sẻ, thoa hỗn hợp lê trong suốt thời kỳ mang thai sẽ giúp bà bầu có làn da sáng, căng, mịn màng, xóa hẳn dấu hiệu rạn da.

Sự kiện:

Theo các nhà khoa học đã tìm ra rằng, trung bình trong 100mg Lê có chứa: 4mg vitamin C, 13mg Canxi, 0,3 mg sắt, 16mg Photpho, 182mg Kali, 0,4mg chất béo, 15,8 gm Carbohydrate, 0,7 Protein, 63 calo, 20 IU Vitamin A, 0,04 mg Vitamin B2, 0,1 mg Niacin

Đây đều là các dưỡng chất có có lợi và thiết yếu cho một cơ thể khỏe mạnh. Theo Đông Y, lê là loại quả có tính mát, vị ngọt hơi chua, giúp bà bầu hạ áp, thanh nhiệt, lợi tiểu, thanh tâm nhuận phổi, trị ho, tiêu đờm, giải khát.

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ thường bị phù nề mặt và tay chân, xuất hiện triệu chứng huyết áp cao, ăn lê thường xuyên sẽ khắc phục tình trạng này cho bạn. Hơn nữa, lê cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị nhiễm trùng phổi và viêm gan.

quả lê có những tác dụng không ngờ giúp bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai

Quả lê có những tác dụng không ngờ giúp bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai. Ảnh minh họa

Ăn lê thường xuyên có thể ngăn ngừa khô miệng và môi. Lê có thể không chỉ bảo vệ cổ họng của bạn mà còn là loại thuốc tự nhiên tốt nhất để chữa bệnh viêm phổi, viêm phế quản và viêm gan. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường bị phù nề mặt và tay chân, xuất hiện triệu chứng huyết áp cao, ăn lê thường xuyên sẽ khắc phục tình trạng này.

Không những thế, quả lê còn có tác dụng chữa rạn da cho bà bầu. Theo kinh nghiệm của nhiều bà bầu chia sẻ, thoa hỗn hợp lê trong suốt thời kỳ mang thai sẽ giúp bà bầu có làn da sáng, căng, mịn màng, xóa hẳn dấu hiệu rạn da.

Công thức: Chuẩn bị 1 trái lê chín, 4 thìa canh dầu oliu, 4 thìa dầu lô hội và mấy viên vitamin E dạng con nhộng . Sau đó xay nhuyễn lê rồi trộn đều với các nguyên liệu khác thành 1 hỗn hợp "kem dưỡng da" mềm mịn để dùng. Mỗi ngày, bà bầu thoa hỗn hợp đó lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch, chủ yếu là thoa vào bụng, đùi và ngực vì vùng đó dễ bị rạn nhất. Sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang