Chủ tịch HĐQT 7X của Đại học Đông Đô bị truy nã là ai?

author 16:31 21/08/2019

(VietQ.vn) - Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô bị truy nã về tội Giả mạo trong công tác.

Zing thông tin, ngày 20/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô.

Ông Hùng bị khởi tố về tội Giả mạo trong công tác, quy định tại Điều 359, Bộ luật Hình sự.

Bộ Công an cho hay bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và áp giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKS hoặc UBND nơi gần nhất.

 Bị can Trần Khắc Hùng

Cơ quan công an cũng kêu gọi bị can Trần Khắc Hùng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo Vnexpress, theo cáo buộc, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, Đại học Đông Đô đã cấp 600-700 văn bằng 2 với mức phí từ 28 đến 35 triệu đồng mỗi văn bằng. Các lớp văn bằng 2 dạng này không thông báo tuyển sinh, không lập hội đồng chấm thi, không phê duyệt danh sách học viên và cán bộ coi thi. Ban giám hiệu Đại học Đông Đô sắp xếp thi tại những phòng không có camera an ninh và học viên chỉ cần chép đáp án của 27 tín chỉ để hoàn thiện thủ tục đầu ra. Học viên nào chép nhanh thì hơn một ngày là xong, chép chậm thì 2-3 ngày.

Hiện cơ quan công an làm rõ gần 460 văn bằng đã được sử dụng tại nhiều cơ quan nhà nước và tư nhân. Học viên chủ yếu là cán bộ, công chức cần văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ để được nâng lương, nâng ngạch, thi tuyển biên chế.

Trí thức trẻ thông tin thêm, bị can Trần Khắc Hùng, sinh ngày 5.11.1972 tại Nghệ An; là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Trường Đại học Đông Đô. Trước khi bỏ trốn, Hùng ở tại phòng 908 nhà 24T1 khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Bị can Trần Khắc Hùng ngoài làm Chủ tịch Đại học Đông Đô còn đương nhiệm vị trí Chủ tịch của 2 công ty đang giao dịch trên sàn chứng khoán là CTCP Tập đoàn Sara (SRB) và CTCP Đầu tư và Thương mại VNN (VNN), trước đó ông này từng làm Chủ tịch CTCP Sara Việt Nam (SRA) và các công ty thuộc tập đoàn Sara.

Khởi đầu từ CTCP Tập đoàn Sara, tiền thân là CTCP Đào tạo và phát triển Công nghệ thông tin Quốc gia, hoạt động trong đủ các lĩnh vực: giáo dịch nghề nghiệp, đào tạo cao đẳng, bán buôn máy vi tính, xây dựng công trình, kinh doanh bất động sản, tư vấn du học, cho thuê xe ô tô, dịch vụ bảo vệ, đào tạo đại học và sau đại học…với vốn điều lệ tính đến hết năm 2018 là 85 tỷ đồng.

Trần Khắc Hùng đã đưa hai cổ phiếu SRA và SRB lên sàn từ rất sớm, năm 2008 và đã tạo ra những cơn địa chấn kinh hoàng về giá cổ phiếu.

Cụ thể với cổ phiếu SRB, năm 2010, cổ phiếu này đã tăng từ 7.000 đồng/cp lên khoảng 28.000 đồng/cp (gấp 4 lần), khối lượng giao dịch tăng rất mạnh ở vùng đỉnh, sau đó cổ phiếu này rơi một mạch xuống 3.000 đồng/cp và 3 năm trở lại đây duy trì ở mức 1.200 đồng/cp với thanh khoản rất bèo bọt.

Công ty SRB đã lỗ 6 năm liên tiếp suốt từ năm 2013 tới nay và buộc phải hủy niêm yết trên sàn Hà Nội và giao dịch trên Upcom.

Với công ty SRA, Trần Khắc Hùng đã bán 20,32% cổ phần và thoái toàn bộ vốn vào năm 2016, tuy nhiên trong giai đoạn ông này làm chủ tịch, cổ phiếu SRA cũng tăng dựng ngược từ dưới 5.000 đồng/cp lên 19.000 đồng/cp (gấp 4 lần), sau đó cũng giảm một mạch về 3.000 đồng/cp. Sau khi đổi chủ, năm 2018 SRA cũng gây bão trên sàn chứng khoán khi tăng gấp 10 lần lên gần 30.000 đồng/cp khi chuyển sang mảng kinh doanh thiết bị y tế.

Ô tô van 2 chỗ giá rẻ nhất 250 triệu/chiếc bị chê, chỉ bán được 60 chiếc/tháng(VietQ.vn) - 60 chiếc/tháng là doanh số của dòng xe van cỡ nhỏ 2 chỗ tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe này có giá rẻ chỉ từ 250 triệu đồng/chiếc.

Với CTCP Đầu tư và thương mại VNN (tên cũ là CTCP Đầu tư Vietnamnet), Trần Khắc Hùng làm chủ tịch nhưng cổ phiếu này đã bị hủy niêm yết từ giữa năm 2018 do kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến trong báo cáo kiểm toán năm 2017 liên quan đến các khoản đầu tư đại đại học dân lập Đông Đô.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang