Chủ tịch nước dự khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ mừng xuân mới

author 06:04 06/02/2016

(VietQ.vn) - Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ là nơi truyền lại thông điệp, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho mọi người đến dự.

Tối ngày 5/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, mừng tết Bính Thân 2016. Cùng dự buổi lễ này còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Uỷ viên Bộ Chính trị - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng rất đông các vị là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và TP.HCM đã đến tham dự.

Trước khi phút khai mạc bắt đầu, Chủ tịch nước và các vị lãnh đạo đã thành kính dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chính Minh, trước quảng trường tượng đài Bác Hồ ngay tại quảng trường trước cổng của UBND TP.HCM.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ năm hết, tết đến, xuân về thì đường hoa Nguyễn Huệ luôn là một sự kiện văn hóa, mang nét đặc trưng riêng của người dân TP.HCM. Đường hoa Nguyễn Huệ đã tổ chức được 13 năm, nhằm phục vụ cho người dân TP vui đón tết cổ truyền của dân tộc đang tới rất gần.

Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo dự khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - ảnh: H.T

Đường hoa năm nay dài khoảng 720m, chia làm 3 phân đoạn chính là: Đoàn kết – Hòa bình, Năng động – Sáng tạo, Hội nhập – Thịnh vượng. Đặc biệt, khu vực xung quanh tượng đài Bác Hồ được trang trí nổi bật bằng 36 chậu mai rực rỡ, đặc trưng của ngày tết tại miền Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã bày tỏ cảm tưởng: Đường hoa  Nguyễn Huệ muốn truyền đạt lại thông điệp, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho mọi người khi đến vui xuân, thưởng lãm trong tâm thế yêu thương, sum họp, đầm ấm, lạc quan, yêu thương, sẻ chia.

Đường hoa Nguyễn Huệ dài chưa đến 1km, nhưng có đến hơn 100 ngàn chậu hoa được tạo hình - ảnh: VOV.

Nét mới của đường hoa năm nay là hình ảnh cộng đồng chung của khối ASEAN, qua tiểu cảnh “Bản sắc hội nhập” được thể hiện bằng hoa đại đoàn kết. Tại đây, 5 tác phẩm điêu khắc, được chọn lọc trong tổng số hơn 50 tác phẩm nổi tiếng, cũng được trưng bày tại đường hoa.

Gia đình khỉ gồm 9 thành viên sẽ là linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ năm nay, được chia thành 2 cụm và 2 bên, tạo thành cổng chính của đường hoa. Chính giữa của đường hoa sẽ là đại cảnh hoa Kết Đoàn với nhiều màu sắc rực rỡ.

Xuyên suốt đường hoa là các đại, tiểu cảnh thể hiện tinh thần đoàn kết với những giỏ hoa, chậu hoa đa dạng, được bố trí theo cụm, bổ sung và hài hòa cho nhau, tạo thành một cảnh quang đa sắc của đường hoa.

Khác với mọi năm, năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ kéo dài thêm 1 ngày, tới tối ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang