Chủ tịch nước: Quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của tổ quốc

author 13:56 09/05/2016

(VietQ.vn) - Hứa trước cử tri Q.1, TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cam kết quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc.

Sáng ngày 9/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang với vai trò là ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 – Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, để trình bày chương trình hành động, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Ngoài Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đơn vị bầu cử số 1 còn có các ứng cử viên khác gồm các ông bà: GS TS Trần Đông A, bà Đặng Thị Thúy Dung, Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa và ông Lâm Đình Thắng.

Tại TP.HCM thì ở đâu cũng cảm thấy bất an

Một lần nữa, tình trạng mất an ninh trật tự tại TP.HCM lại được các cử tri lên tiếng trong buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Bà Phạm Thị Nga, một cử tri của phường Bến Thành cho biết, tại TP.HCM thì đâu đâu cũng cảm thấy bất an, trong nhà, ngoài đường thì lo trộm cắp, cướp giật, còn trong bữa ăn thì lo lắng thực phẩm bẩn.

Cử tri Nga mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội hôm nay, nếu có trúng cử thì nên gần dân, sát với dân nhiều hơn, lắng nghe những ý kiến, tâm tự, nguyện vọng của người dân, để có thể đưa ra những ý kiến sát thực, ‘ích nước, lợi nhà’, hợp lòng dân  nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, cử tri Nga còn đề xuất Quốc hội khóa tới cần ban hành nhiều chính sách, luật dễ hiểu, chuyên tâm hơn, rõ ràng hơn, đủ tính răn đe mạnh mẽ đối với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật.

Một cử tri khác của phường Phạm Ngũ Lão cùng mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khi trúng cử, phải thực hiện cho đúng những lời hứa của mình trước cử tri, đừng như “nói lời phải giữ lấy lời, đừng như con bướm đậu rồi lại bay”.

Chủ tịch nước: Quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh đạo thiêng liêng

Trong phần phát biểu chương trình hành động của mình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử tại TP.HCM. Chủ tịch nước xác định đây là trách nhiệm rất nặng nề.

Ngoài việc sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tiếng nói, tâm tư và nguyện vọng của cử tri, Chủ tịch nước cũng sẽ tích cực thực hiện đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải cách thủ tục hành chính, tạo những điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, tổ chức, người dân, quan tâm đến gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang giới thiệu chương trình hành động với cử tri Q.1- ảnh: H.T

Người đứng đầu Nhà nước với vai trò là Chủ tịch Hội đồng An ninh, quốc phòng quốc gia cũng sẽ xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước đáp ứng được yêu cầu bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để đất nước phát triển.

Đặc biệt, Chủ tịch nước sẽ cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh nhanh chóng phối hợp với các Bộ, ngành ở trung ương nghiên cứu, xây dựng cơ chế đặc thù cho riêng thành phố này.

Chủ tịch nước hứa sẽ tăng cường thực hiện chức năng giám sát, thực thi các dự án, dự luật quan trọng mà Quốc hội đã ban hành, luôn đặt lợi ích của quốc gia và dân tộc lên hàng đầu, với tinh thần “phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Cuối cùng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cam kết quyết tâm giữ  vững, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc. 

>> Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Xử lý ngay cán bộ nhũng nhiễu khi làm sổ đỏ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang