Chủ tịch tập đoàn Samsung đòi nhân viên đối xử như một vị chúa

author 09:11 29/08/2014

(VietQ.vn) - “Nếu Samsung được coi là một tôn giáo thì chủ tịch Lee sẽ là một vị chúa” – một nhân viên cho biết cách người làm công phải đối xử với chủ tịch trong tập đoàn điện tử lớn nhất Hàn Quốc.

Đó là lời nói của Masaki Oguro, một kỹ sư về mảng kinh doanh máy quay video của Samsung ở Suwon (Hàn Quốc) trả lời trên một bài báo của tờ Bloomberg.

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee đòi nhân viên đối xử như một vị chúa

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee đòi nhân viên đối xử như một vị chúa. Ảnh minh họa.

Masaki Oguro còn cho đưa nhiều thông tin thú vị về vị chủ tịch 72 tuổi cho báo chí: Người làm công của Samsung tại Suwon được lệnh phải lái xe đến công viên phía sau nhà máy của tập đoàn vì những chiếc xe xấu xí sẽ “xúc phạm” đến đôi mắt của các nhà lãnh đạo.

Bạc hà được đặt trong tất cả các phòng tắm vì sợ mùi hơi thở không được sạch sẽ của công nhân. Tất cả mọi người đều được nhắc nhở không được nhìn xuống từ cửa sổ khi các nhà lãnh đạo đến kiểm tra và xem xét hệ thống. Đội lót đường để chào đón chiếc limo của chủ tịch sẽ phải lót thảm đỏ một đoạn đường dài và phải thật cẩn thận, chỉn chu.

Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, Lee Kun Hee là người giàu nhất Hàn Quốc, hiện đang có tổng tài sản là 11.6 tỷ USD.

Chủ tịch hống hách của tập đoàn Samsung là người giàu nhất Hàn Quốc với tổng tài sản 11.6 tỷ USD

Chủ tịch hống hách của tập đoàn Samsung là người giàu nhất Hàn Quốc với tổng tài sản 11.6 tỷ USD. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ có được một lãnh đạo bớt hống hách hơn trong tương lai gần bởi vị chủ tịch đương nhiệm đã phải nhập viện kể từ khi lên cơn đau tim vào tháng 5. Người thừa kế Samsung, con trai duy nhất của Lee Kun Hee, Lee Jae Yong là niềm hy vọng duy nhất của công nhân viên về một tương lai tươi sáng hơn.

Phó chủ tịch 46 tuổi Lee Jae Yong không có tiếng nói như cha mình. Tuy thuộc ban lãnh đạo của tập đoàn lớn trong nhiều năm nhưng Yong chưa một lần tham gia phỏng vấn chính thức với giới truyền thông.

Người thừa kế samsung Lee Jae Yong hy vọng sẽ đối xử với nhân viên tốt hơn cha mình

Người thừa kế samsung Lee Jae Yong hy vọng sẽ đối xử với nhân viên tốt hơn cha mình. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Yong là một người thừa kế “ngai vàng” tiềm năng. Được biết Lee Jae Yong có tính cách khá dễ gần và biết 3 ngoại ngữ. Bên cạnh đó, ông đã xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với người sáng lập Apple – Steve Jobs – giúp cho phép Samsung cung cấp linh kiện cho các thiết bị Apple.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang