Chưa hết nỗi lo thiếu nước, cư dân Hateco Apollo đối mặt với nước sinh hoạt không đảm bảo

author 16:15 24/09/2019

(VietQ.vn) - Mặc dù nước sinh hoạt đã được cấp trở lại nhưng người dân tại chung cư Hateco Apollo lại đang phải đối mặt với vấn đề nước không đảm bảo chất lượng.

Liên quan đến vụ việc chung cư Hateco Apollo (Nam Từ Liêm-Hà Nội) do Công ty Cổ phần tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư xảy ra hiện tượng thiếu nước sinh hoạt (do vỡ đường ống cấp nước), tới sáng ngày 24/9, nhiều hộ dân cho biết đã có nước sinh hoạt được cấp trở lại.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, mặc dù nước đã được cấp trở lại nhưng chất lượng nước sinh hoạt lại không đảm bảo. Bằng mắt thường cũng có thể thấy rõ nước sinh hoạt chuyển màu vàng đục khiến người dân không khỏi hoang mang về chất lượng nước mới được cấp lại.

Trước sự việc nêu trên, không ít cư dân Hateco Apollo đã bày tỏ sự bức xúc, thậm chí, có cư dân còn nghĩ tới việc đăng tin rao bán nhà vì phải nhận nước bẩn.

“Cảnh báo. Các bác chú ý ạ. Nước đã có nhưng là nước bẩn. Không biết toà nhà lấy từ đâu. Nước này chỉ để vệ sinh thôi, chớ ăn uống. Mầu nước đục vàng. Nhìn ảnh còn đỡ chứ các bác cứ mở nước nhìn trực tiếp ở nhà mình mà xem. Chắc đăng tin bán nhà dần mất thôi”, cư dân T.T.N bức xúc, viết bài đăng trên nhóm cộng đồng cư dân Hateco Apollo.

Một cư dân khác bày tỏ nghi ngờ về chất lượng nước: “Có nước rồi nhưng bẩn và đục quá mọi người ạ! Không biết phải nước sạch không nữa?".

Cư dân Hateco Apollo than phiền về chất lượng nước sinh hoạt. 

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam thông tin, vào ngày 19/9, Ban quản lý tòa nhà Hateco đã ra thông báo về tình trạng thiếu nước do sự cố vỡ đường ống nước khu vực đường Tu Hoàng và tòa nhà Hateco Apollo (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm). Ban quản lý đề nghị cư dân sử dụng nước tiết kiệm và có kế hoạch sinh hoạt cho gia đình trong 1-2 ngày tới. Dự kiến hết ngày 22/9 sẽ có nước trở lại.

Do sự cố nói trên, vào đêm muộn, các cư dân phải xếp hàng chờ đợi để lấy nước dưới chân tòa nhà (nước do chủ đầu tư cấp vào bình dự trữ). Do tại khu chung cư này có nhiều gia đình trẻ về sinh sống nên khi đi lấy nước họ thường mang theo con nhỏ. Mặc dù theo dự kiến tình trạng mất nước sẽ được khắc phục vào ngày 22/9 nhưng phải đến khuya ngày 23/9, nước mới bắt đầu được bơm lên bể tòa chung cư để cấp cho các hộ dân.

Được biết, đây không phải lần đầu cư dân tại dự án chung cư do Hateco làm chủ đầu tư gặp sự cố về nước sinh hoạt khi trước đó, vào hồi tháng 11/2018, nhiều cư dân sống tại chung cư Hateco Hoàng Mai phản ánh tình trạng nước sinh hoạt tại đây có dấu hiệu bị nhiễm bẩn không rõ nguyên nhân.

Hình ảnh ghi nhận tình trạng nước nhiễm cặn bẩn tại dự án Hateco Hoàng Mai thời điểm năm 2018. 

Một cư dân ở đây cho biết, ngay từ khi nhận nhà, gia đình về ở đã thấy thi thoảng nước chuyển màu vàng đục, lúc lại màu đen kịt. Xả ra khoảng chục lít nước mới dần trong trở lại nhưng cặn rất nhiều. Do nghi ngờ có cặn sục nên Ban quản lý đã thau rửa bể mái, bể ngầm và sục đường ống nhưng sau khi thau rửa, sục hết vẫn bị như thế. Rất nhiều nhà gặp phải tình cảnh này.

Các hộ dân còn phản ánh, cặn bẩn bám trong đồng hồ đo nước là nguyên nhân dẫn đến việc đồng hồ chạy nhanh hơn so với lượng nước sử dụng, hay nói cách khác là chạy sai so với tiêu chuẩn. Cụ thể, một cư dân đã gọi bộ phận kỹ thuật đến kiểm tra và kết quả cho thấy, lượng nước xả ra thực tế là 16 lít nhưng hiển thị trên đồng hồ lại là 20 lít.

Ngày 5/10/2018, Ban quản trị nhà chung cư Hateco Hoàng Mai đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai về việc nước sinh hoạt của cư dân tồn tại một số vấn đề gây bức xúc.

Cụ thể, tình trạng nước có cặn màu đen không rõ nguyên nhân thường xuyên xảy ra. Ban quản lý tòa nhà là đơn vị trực tiếp vận hành hệ thống cấp nước cho cư dân nhưng không tìm ra nguyên nhân để đưa ra giải pháp xử lý triệt để. Thứ 2, lượng nước thực tế cấp đến các căn hộ không chính xác theo chỉ số đồng hồ nước, có dấu hiệu tăng vọt. Từ đó, Ban quản trị đề nghị các đơn vị trên có biện pháp xử lý đối với các vấn đề mà họ nêu ra. 

Bảo Lâm

Sống khổ như dân ở chung cư của Hateco(VietQ.vn) - Sự cố vỡ đường ống nước khiến người dân sống tại chung cư Hateco Apollo (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm) phải chật vật vì cảnh thiếu nước sinh hoạt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang