Chụp ảnh nude tại di tích 3 khách ngoại quốc lĩnh án tù

author 09:04 02/02/2015

(VietQ.vn) - Ba du khách Pháp mỗi người lĩnh 6 tháng tù nhưng hưởng án treo, vì đã chụp ảnh nude tại di sản thế giới Angkor.

Bà Chau Sun Kerya, phát ngôn viên của  Apsara Authority, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý địa điểm du lịch số 1 của đất nước Chùa Tháp cho biết, ba du khách ở độ tuổi 20 đã bị bắt giữ hôm 29/1 sau khi cả ba bị phát hiện chụp ảnh khỏa thân ở trong ngôi đền Banteay Kdei thuộc khu đền Angkor, tỉnh Siem Reap, Tây Bắc Campuchia.

Chụp ảnh nude tại di tích 3 khách ngoại quốc lĩnh án tù

Chụp ảnh nude tại di tích 3 khách ngoại quốc lĩnh án tù. Ảnh minh họa

Trả lời phóng viên AFP, bà Chau Sun Kerya nói: “Khu đền này là nơi thờ cúng và đối với người dân Campuchia, đây là một khu vực rất linh thiêng. Những hành động của ba du khách người Pháp không phù hợp với thuần phong mỹ tục của đất nước chúng tôi”. Apsara Authority cũng thông tin rằng cả ba du khách đã “thừa nhận hành vi sai trái của mình”. 

Ba du khách Pháp bị phạt tù treo là Rodolphe Fourgeot (19 tuổi), Alexandre Vix (19 tuổi) và Vincent Bocquet (20 tuổi). “Ba người đàn ông Pháp đã phô bày cơ quan sinh dục của họ và tạo ra các bức hình khiêu dâm”, công tố viên Kirt Sovanareth nói.

Công tố viên Kirt Sovannareth hôm qua cho biết: “Ba du khách này khai rằng mục đích của những bức ảnh khỏa thân chỉ là để kỷ niệm nhưng chúng tôi cho rằng những người này có ý đồ công bố rộng rãi những bức ảnh này”. 

Cũng theo ông Sovanareth cho biết, ba bị cáo còn bị phạt 250 USD, trục xuất khỏi Campuchia và cấm nhập cảnh nước này trong 4 năm. Công viên khảo cổ Angkor, một di sản thế giới, chứa đựng phần còn lại với nhiều thủ đô khác nhau của Đế chế Khmer, có từ thế kỷ 9 tới 15 và là điểm đến thu hút khách du lịch của Campuchia.

Năm ngoái, khu di sản thế giới này đón gần 2,4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang