Chuyển 19 trẻ ở chùa Bồ Đề về các trung tâm bảo trợ xã hội

author 11:05 22/08/2014

Sở LĐ-TB-XH TP.Hà Nội đang tiến hành chuyển 19 cháu bé cùng 11 đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội) tới các trung tâm bảo trợ xã hội (BTXH) của TP.Hà Nội.

Sự kiện:

Trao đổi với PV sáng nay (22.8), bà Dương Tuyết Nhung, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Hà Nội cho biết, sở đã tiến hành triển khai đợt 1 chuyển các cháu bé và đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề tới các trung tâm BTXH của TP.

Cụ thể, đợt 1, sở chuyển 33 đối tượng, trong đó có 19 trẻ em, còn lại là người già và người tàn tật. Các đối tượng này sẽ được chuyển về Trung tâm BTXH 3 và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật của TP.Hà Nội để chăm sóc.

vụ chùa bồ đề, trụ trì chùa bồ đề, 19 trẻ em ở chùa bồ đề, bảo trợ xã hội

9 cháu bé ở chùa Bồ Đề đang được chuyển vào các trung tâm BTXH của TP.Hà Nội.

Trước đó bà Nhung cũng đã tiết lộ, theo quy trình, UBND quận Long Biên sẽ hoàn thiện hồ sơ các đối tượng sau đó chuyển sang Sở LĐ-TB-XH để thẩm định, ra quyết định tiếp nhận vào các trung tâm bảo trợ của thành phố.

“Theo kế hoạch, quận Long Biên sẽ phân loại đối tượng BTXH ở chùa Bồ Đề sau đó sẽ chuyển sang trung tâm BTXH. Phân loại đến đâu sẽ chuyển tiếp nhận đến đấy. Dự kiến việc chuyển, tiếp nhận các đối tượng BTXH sẽ được chia làm 2-3 đợt, có thể nhiều hơn”, bà Nhung tiết lộ.

Bà Nhung cũng cho biết, hiện các trung tâm BTXH của TP.Hà Nội đã sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng BTXH và trẻ em ở chùa Bồ Đề.

Theo Dân Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang