Có gì đặc biệt ở chiếc gối ngủ đắt nhất thế giới giá 1,2 tỷ đồng?

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 28/04/2017

(VietQ.vn) - Chiếc gối ngủ đắt nhất thế giới có giá 57.000 USD (tương đương hơn 1,2 tỷ đồng) sắp được ra mắt thị trường với những vật liệu đắt tiền và xa xỉ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông tin từ VTC, một nhà vật lý trị liệu người Hà Lan đã trải qua 15 năm nghiên cứu và phát minh ra chiếc gối giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà mọi người gặp phải.

Tác giả của công trình này là Thijs van der Hilst. Chiếc gối đắt nhất thế giới được làm từ lụa Mulberry, bông Ai Cập, bọt đúc gối xuất xừ từ Hà Lan và vải bọc dát vàng 24 carat. Dây kéo của gối có gắn 4 viên kim cương và 1 viên saphia 22,5 carat.

co-gi-dac-biet-o-chiec-goi-ngu-dat-nhat-the-gioi-gia-12-ty-dong

 Chiếc gối ngủ đắt giá nhất thế giới lên tới 1.29 tỷ đồng

co-gi-dac-biet-o-chiec-goi-ngu-dat-nhat-the-gioi-gia-12-ty-dong

Vải bọc gối dát vàng 24 carat

Dự kiến chiếc gối đắt nhất thế giới này sẽ được giới thiệu tại triển lãm nội thất Index Series ở Dubai tháng tới. Đại diện ban tổ chức sự kiện này cho biết, chiếc gối đắt tiền trên là sản phẩm được chờ đợi.

Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất, Dân trí cho biết thêm, Thijs van der Hilst không muốn tạo ra một món đồ đắt giá tượng trưng cho sự giàu có của giới thượng lưu. Trên thực tế, nhà sáng chế người Hà Lan muốn làm một chiếc gối ngủ hoàn hảo cho khách hàng, giải quyết vấn đề giấc ngủ dựa trên hình dáng cơ thể mỗi người và thói quen ngủ hàng ngày.

Ban đầu, nhà sản xuất sẽ dùng máy quét 3D cung cấp chi tiết cho khách hàng. Họ sẽ dùng thuật toán và những tính toán trong quá trình phức tạp để đảm bảo chiếc gối phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

co-gi-dac-biet-o-chiec-goi-ngu-dat-nhat-the-gioi-gia-12-ty-dong

Nhà sáng chế người Hà Lan

Cũng theo VTC được biết, hồi tháng 2 vừa qua, Đại học Công nghệ Delft đã thiết kế ra chiếc gối ôm đặc biệt và đắt tiền. Đây là chiếc gối trang bị độ nhạy cao và sử dúng trí tuệ thông minh nhân tạo. Chiếc gối này căn cứ vào thuật toán xác định người ôm đang ngủ hay thức để giúp ru họ ngủ bằng nhịp thở trong vài phút.

Hoặc khi muốn đánh thức chủ nhân thức dậy vào buổi sáng, chiếc gối sẽ phát ra ánh sáng chói mắt, khi nhìn thấy tín hiệu này, người dùng sẽ biết đã đến lúc thức dậy. Tuy nhiên, đến nay, chiếc gối này vẫn đang ở trong quá trình thử nghiệm và chưa có bất cứ thông tin nào về giá cả cũng như thời điểm chiếc gối được đưa ra thị trường để bày bán cho khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang