Cơ hội xuất khẩu chính ngạch hàng nghìn tấn thịt lợn cho người dân

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 15/05/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu nhập hàng nghìn tấn thịt lợn từ Việt Nam qua con đường chính ngạch với những đơn hàng lớn thông qua các công ty chuyên tư vấn xuất khẩu.

VTC đưa tin, trong bối cảnh người chăn nuôi lợn trong nước đang “khóc ròng” vì giá lợn giảm sâu, ông Nguyễn Tuấn Việt, Giám đốc Công ty TNHH VIETGO - chuyên tư vấn xuất nhập khẩu cho các DN Việt Nam cung cấp thông tin rất đáng mừng cho người chăn nuôi.

Theo đó, công ty ông nhận được đơn hàng thịt lợn từ đối tác Hàn Quốc. Cụ thể, doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đang có nhu cầu nhập 500 tấn thịt ba chỉ/tháng, 1.350 tấn chân trước/tháng và 1.350 tấn chân sau/tháng trong vòng một năm.

co-hoi-xuat-khau-chinh-ngach-hang-nghin-tan-thit-lon-cho-nguoi-dan

Thư từ đối tác Hàn Quốc gửi tới công ty VIETGO

Về chi tiết sản phẩm, theo VTC, thịt bụng cần đạt trọng lượng từ 4.7 - 5.2 kg/miếng với độ dày tối thiểu 4cm, kích cỡ 25 x 46 cm. Sản phẩm được đóng gói theo quy chuẩn 4 miếng thịt ba chỉ/thùng carton, sản phẩm cần có chứng chỉ SGS (hoặc chứng chỉ khác tương đương).

Do yêu cầu thời gian gấp nên thời gian hoàn thành đơn chỉ khoảng 1 tuần - 1 tháng là phải chốt xong. Về các điều kiện như chứng chỉ SGS, ông Việt chia sẻ thêm, các nhà cung cấp có thể tham khảo tại Sở Công Thương các tỉnh hoặc mang mẫu thử nghiệm lên Hà Nội để giám định.

co-hoi-xuat-khau-chinh-ngach-hang-nghin-tan-thit-lon-cho-nguoi-dan

Hình ảnh sản phẩm mẫu đối tác gửi

Theo đó, Dân trí cho hay, thông thường, những đơn hàng như trên công ty đều thu phí tư vấn, xúc tiến thương mại. Song, để hỗ trợ người chăn nuôi, các chi phí trong thời gian này đều được miễn phí. Ông cũng cam kết, sẽ cố gắng mang về nhiều đơn hàng giải cứu thịt lợn hơn với số lượng khoảng 5 - 7 đơn/tháng.

Theo đó, ông Việt khẳng định, muốn giải cứu được tình trạng dư thừa lợn hiện nay, ta buộc phải đa dạng hóa thị trường, nhất là những thị trường dễ tính trong khu vực. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại để không chỉ xuất khẩu thịt lợn mà các mặt hàng khác đều có thể đi qua đường chính ngạch.

Ngoài ra, cần có một hệ thống thông tin chuẩn xác để kết nối giữa nhà cung cấp với các nhà thu mua đến từ nhiều nước trên thế giới. Dần dần, tạo thành một hệ thống giao thương với nhiều nhà cung cấp đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ các nước lân cận.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang