Sai lầm khi sử dụng đường gây bệnh ung thư

author 11:04 29/03/2016

(VietQ.vn) - Bệnh ung thư có thể do rất nhiều nguyên nhân, một trong số đó có thể là thói quen ăn ngọt và những sai lầm khi sử dụng đường mà nhiều người không biết.

Ăn nhiều đường mỗi ngày khiến dễ tăng cân. Theo nhiều nghiên cứu, thừa cân, béo phì sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư. Nguyên nhân bởi béo phì có thể làm thay đổi hoóc-môn trong cơ thể. Thay đổi hoóc-môn giới tính hoặc insulin sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, đại tràng, cổ tử cung.

Một nghiên cứu được tiến hành rộng rãi tại 21 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á kết luận rằng ăn nhiều đường rất dễ bị ung thư vú, đặc biệt là ở nhóm phụ nữ lớn tuổi. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ đường không phù hợp cũng có thể gây bệnh ung thư.Ăn không đúng lượng đường

Ăn bao nhiêu đường là đảm bảo sức khỏe?

Ăn nhiều đường có thể bị béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ăn nhiều đường có thể bị béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết, phụ nữ không nên ăn quá 6 thìa cà phê (tương đương 25 g) và đàn ông không ăn quá 9 muỗng (37 g) mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bạn không nên nạp năng lượng từ đường quá 100 calo với nữ và 150 calo với nam.

Nên ăn các loại đường có nguồn gốc tự nhiên

Các loại đường tự nhiên như đường mía, đường mật hoa, mật ong và siro luôn được quảng cáo là có các chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể tránh khỏi ung thư. Tuy nhiên, dù là các chất ngọt tự nhiên nhưng nó vẫn quy ra một lượng calo nhất định. Do đó, vẫn phải ăn đúng liều lượng, không nên vượt quá mức cho phép.

Ăn nhiều đường ẩn chứa trong các loại thực phẩm 

Đây là lý do tại sao cần đọc nhãn mác thực phẩm trước khi quyết định mua. Dấu hiệu cho thấy mọi người cần loại bỏ thực phẩm đó ra khỏi danh sách mua sắm chính là từ “đường”được nhắc đến đầu tiên trong các thành phần.

Thói quen ăn nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến bệnh ung thư

Thói quen ăn nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến bệnh ung thư

 

Tuy nhiên, một số thực phẩm có đường nhưng lại không xuất hiện từ “đường” trong danh sách thành phẩm. Nguyên nhân là nó đã được ngụy trang với những tên gọi khác nhau như: fructose (đường từ trái cây), lactose (đường từ sữa), sucrose (đường ở dạng fructose và glucose), maltose (đường từ ngũ cốc), glucose (đường đơn – sản phẩm của quá trình quang hợp), dextrose (đường ở dạng glucose).

Ăn nhiều các loại chất làm ngọt nhân tạo rất nguy hiểm

Nghiên cứu của FruitSome thực hiện trên các động vật thí nghiệm đã chỉ ra rằng, chất làm ngọt nhân tạo và ung thư có mối quan hệ mật thiết với nhau. Điều này không có nghĩa là chất làm ngọt nhân tạo chắc chắn gây ung thư, nhưng cho đến khi làm sáng tỏ điều này, mọi người vẫn nên hạn chế ăn chất làm ngọt nhân tạo.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang