"Con đường màu xanh" đưaTrịnh Nam Sơn về nước

author 15:07 06/11/2012

(VietQ.vn) - Tác giả "Con đường màu xanh" sẽ về Việt Nam tổ chức liveshow cùng với với sự tham gia của các Diva làng nhạc như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam.

Kể từ sau khi lần đầu tiên về nước tham dự Duyên dáng Việt Nam từ 2002, 10 năm sau, anh mới có cơ hội về phục vụ khán giả nước nhà trong một liveshow riêng. Không muốn làm rầm rộ, hoành tráng, liveshow “Con đường màu xanh” muốn mang đến một không khí thân mật, ấm cúng cho khán giả.

Khách mời tham gia live show xuyên Việt “Con đường màu xanh” sẽ là 3 diva hàng đầu Việt Nam: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, ca sĩ Lê Hiếu và đặc biệt là sự có mặt của diva hải ngoại Khánh Hà - người bạn thân thiết của Trịnh Nam Sơn. Theo đó, trong live show “Con đường màu xanh”, bên cạnh những tình khúc được các khách mời trình bày cùng nhạc sỹ, còn có những câu chuyện, những kỷ niệm lần đầu được hé lộ từ Khánh Hà về người nhạc sỹ lãng tử này. Đồng hành cùng chương trình là ban nhạc Anh Em của nhạc sỹ Anh Quân.

Trịnh Nam Sơn cho biết, anh hy vọng sẽ mang đến cho khán giả quê hương một liveshow đậm màu sắc như chính dòng nhạc của anh. Ngoài trình bày những nhạc phẩm do anh sáng tác như Con đường màu xanh, Về đây em, Nuối tiếc… Trịnh Nam Sơn sẽ song ca với các khách mời trong chương trình những nhạc phẩm nổi tiếng khác như Tuyết rơi, Một thuở yêu người, Bài không tên số 4… Theo tiết lộ của ban tổ chức, chàng nhạc sĩ tài hoa này sẽ song ca với Lê Hiếu ca khúc Về đây nghe em, Con đường màu xanh… và với Diva Thanh Lam là Đợi bước anh về…

Trịnh Nam Sơn sinh ra ở Sài Gòn và trải qua thời thơ ấu ở Đà Lạt. Chặng đường âm nhạc của anh là một hành trình chinh phục đầy gian nan. Ngày đầu đặt chân lên đất Mỹ, vốn liếng âm nhạc của anh chỉ vừa bằng tay chơi guitar nghiệp dư, thậm chí anh còn phải đánh vần từng giai điệu. Quyết tâm học đến nơi đến chốn đã khiến anh đăng ký theo học sáng tác tại trường nhạc khí nổi tiếng Dick Grove, Mỹ.

Gần 20 ca khúc do chính Trịnh Nam Sơn sáng tác sẽ được gửi tới khán giả Việt trong liveshow đầu tiên của anh tại quê nhà mang tên “Con đường màu xanh”

Anh có cơ hội học hỏi với nghề nghệ sĩ viết nhạc phim danh tiếng như Henry Mancini, Bill Conti, Alan Ferguson, Dick Grove, Roger Steinman, Jack Feiberman, va David Angel đã giúp anh thành công trong nhiều hòa âm và ca khúc với nhiều thể loại mambo, swing, Dixie tới funk, rock và hiphop,Contemporary pop tói classical, Jazz combo & Big Band đến nhạc thính phòng.

Từng tham gia các đêm hòa tấu ở Mỹ, Trịnh Nam Sơn hy vọng sẽ có một trong những chương trình hòa tấu ở Việt Nam. Làng nhạc Việt biết tới anh qua những ca khúc thật sâu lắng như Về đây em, Tan vỡ, Con đường màu xanh, Nhớ, Quên đi tình cũ, Nuối tiếc, Khi tình bay xa… Anh cũng nhanh chóng được bạn bè trong và ngoài nước yêu thích với tư cách là một ca sĩ. Tạo ra cá tính âm nhạc rất riêng với những giai điệu sáng tác rất Tây, cái tên Trịnh Nam Sơn đã trở thành đại diện cho dòng hải ngoại tân thế hệ, sang trọng nhưng thân thiện.

Theo ban tổ chức, sân khấu của chương trình sẽ hoàn toàn mộc và nhạc sỹ Trịnh Nam Sơn sẽ tự dẫn chuyện cho live show của mình, để đưa khán giả cùng mình ngẫm lại hành trình âm nhạc của người nhạc sỹ tài hoa, lãng tử này. Đạo diễn âm nhạc và kịch bản sẽ do chính anh đảm nhiệm.

Hiện, nhạc sỹ Trịnh Nam Sơn và êkip đã chuẩn bị hoàn tất những khâu cuối cùng cho kịch bản chương trình và bắt tay vào tập luyện để cống hiến cho khán giả một tour diễn đêm nhạc đỉnh cao về nghệ thuật, tràn đầy cảm xúc.

Đêm nhạc “ Con đường màu xanh” của Nhạc sỹ Trịnh Nam Sơn do công ty TNHH Âm nhạc & Truyền thông Điểm Sáng thực hiện sẽ được lưu diễn tại 4 thành phố lớn, khởi hành từ Hà Nội (16/11 tại Cung Việt Xô), tiếp đến Hải Phòng (23/11 tại Cung Việt Tiệp) và kết thúc tại Tp. Hồ Chí Minh (30/11 tại Nhà hát Hòa Bình). Giá vé dự kiến của chương trình từ 500.000 đến 2.000.000 đồng.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang