Thực hư cơn sốt đất tại Phú Quốc là do đâu?

author 15:58 07/07/2015

(VietQ.vn) - Tại nhiều nơi ở Phú Quốc, cũng như xác nhận của cơ quan quản lý về đất đai đều cho thấy đây là đợt sốt đất cao nhất trong vòng 10 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vậy thực hư nguồn cơn của cơn sốt này là do đâu?

Định hướng trở thành Đặc khu kinh tế 

Theo tin tức từ báo Dân Trí, với định hướng trở thành Đặc khu kinh tế thông qua một loạt chính sách ưu đãi, Phú Quốc đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Ngay sau khi sân bay quốc tế Phú Quốc, tuyến cáp điện ngầm hoàn thành cùng hệ thống đường xương cá, hạ tầng được triển khai đồng bộ trên đảo, đến nay, đã có gần 200 nhà đầu tư được cấp phép và đang triển khai dự án với tổng diện tích lên đến 6.804 ha.

Trong đó, có nhiều dự án nghìn tỷ đã và đang được triển khai tại đây. Mới đây nhất, dự án Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc cũng được triển khai xây dựng với tổng vốn lên đến 1.650 tỷ đồng, Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của khu vực và là điểm đến của nhiều du khách quốc tế.

Theo Ban quản lý Đầu tư Phát triển Đảo Phú Quốc, tính đến giữa tháng 5/2015, Phú Quốc thu hút 173 dự án du lịch, trong đó có 138 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 6,5 tỷ USD.

uy hoạch phát triển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đảo Ngọc trở thành thành phố biển và Đặc khu kinh tế-hành chính

Quy hoạch phát triển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển và Đặc khu kinh tế-hành chính. Ảnh minh họa

Cũng theo đơn vị này, bên cạnh các dự án lớn quy mô hàng chục hecta, có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân là Việt kiều và các nhà đầu tư ở Hà Nội, TP HCM… đang háo hức chờ đợi sự hình thành của các dự án này để đầu tư sinh lời.

Tiềm năng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) được mệnh danh là Đảo Ngọc nơi cực Nam Tổ quốc, được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế du lịch bậc nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.  Phú Quốc sẽ được định hướng phát triển là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế. 
Phú Quốc có diện tích 565km2, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trùng điệp một màu xanh cây rừng, ẩn hiện 99 ngọn núi trập trùng, nhấp nhô như sóng biển. Khoảng 150km bờ biển, trong đó nhiều bãi cát vàng, cát trắng đẹp và thơ mộng trải dài từ phía Nam đến phía Bắc đảo, môi trường trong lành, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế. 
Đảo Ngọc có những địa danh, với nhiều danh lam thắng cảnh luôn hấp dẫn du khách như Dương Đông, Dương Tơ, An Thới, Hàm Ninh, Gành Dầu, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Bãi Vòng, Bãi Khem, Bãi Sao, Bãi Trường, suối Tranh, suối Đá Bàn, Dinh Cậu, Chùa Hộ Quốc, Vườn Quốc gia Phú Quốc… và đặc biệt là di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của đất miền Tây Nam bộ. 
Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để trở thanh trung tâm du lịch quốc tế

Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Ảnh minh họa


Sản phẩm du lịch của Phú Quốc rất phong phú và độc đáo, du khách được tìm hiểu nghề sản xuất nước mắm từ nguyên liệu cá cơm than lưng đen duy chỉ có ở vùng biển Phú Quốc với lịch sử hình thành phát triển gần hai thế kỷ qua; khám phá nghề nuôi trai lấy ngọc trên biển, giống chó xoáy Phú Quốc nổi tiếng; chiêm ngưỡng, hòa quyện vào những vườn hồ tiêu tươi mát một màu xanh; thưởng thức hương vị đậm đà, say nồng của rượu sim và đặc sản bánh canh cá thu, ghẹ Hàm Ninh… 

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quốc cho biết Phú Quốc đã quy hoạch chi tiết 22 khu du lịch, với tổng diện tích hơn 5.172ha, trong đó có 11 khu du lịch sinh thái, 2 khu du lịch hỗn hợp, 2 khu phức hợp Bãi Trường, 3 khu du lịch ngoài chức năng khác và 4 sân golf. 
Phú Quốc hiện có 36 doanh nghiệp, chi nhánh lữ hành hoạt động trên địa bàn, trong đó có hai chi nhánh lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch theo yêu cầu; hoạt động du lịch đường biển, câu cá, lặn ngắm san hô, tham quan cơ sở nuôi trai lấy ngọc trên biển, khám phá những hòn đảo nhỏ phía Nam đảo với hơn 75 phương tiện thủy phục vụ du khách. 
Hơn 160 cơ sở lưu trú đã và đang đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, trong đó 95 cơ sở đưa vào hoạt động với 2.172 phòng, hàng chục khách sạn xếp hạng 1-4 sao phục vụ tốt nhu cầu lưu trú của du khách, báo Vietnamplus đưa tin. 
Theo các chuyên gia bất động sản, một đến hai năm tới đây khi đề án phát triển Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế đã cơ bản hoàn thành thì đảo ngọc sẽ trở thành tâm điểm về đầu tư. Trong giai đoạn giao thời này, là thời điểm vàng để đầu tư. các sản phẩm bất động sản ở Phú Quốc.
Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang