Công an nổ súng bắn, 'đánh nguội' người vi phạm giao thông

author 09:07 15/05/2014

Khảm xông tới, bất ngờ Châu Pha móc súng bắn đạn nhựa và bắn liền 4 phát đạn. Trong đó, có 3 phát trúng vào vùng bụng và đùi của Khảm.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực khóm 1 và 2, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau, tỏ ra khá quan tâm và bàn tán về vụ “Công an viên của Công an thị trấn Đầm Dơi bắn 3 phát đạn nhựa và đánh gây thương tích một người dân vi phạm Luật Giao thông đường bộ”.

Sự việc diễn ra vào chiều ngày 5/5/2014. Nguyễn Chí Khảm, sinh năm 1984, thường trú khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, điều khiển xe mô-tô biển số 69K1-5707 (xe do Khảm làm chủ sở hữu) đi đám cúng cơm ở nhà một người quen tên Đằng thuộc khóm 2, thị trấn Đầm Dơi. Đến khoảng hơn 22 giờ cùng ngày, do đã ngà ngà say nên Khảm được gia đình của anh Đằng cử anh Chương (cùng dự chung đám cúng cơm) đưa Khảm về nhà bằng xe của Khảm. Do đoạn đường từ đám về nhà Khảm gần nên anh Chương không đội nón bảo hiểm theo quy định.

Khi hai người chạy đến đoạn giữa cầu Sông Đầm, thuộc khóm 2, thì gặp Lê Châu Pha, công an viên phụ trách khóm 2 đi cùng với anh Linh dân phòng tuần tra. Châu Pha yêu cầu anh Chương dừng xe lại để kiểm tra. Do gặp nhau ở đoạn giữa cầu nên anh Chương vẫn cho xe chạy xuống dốc cầu (đoạn khóm 1, thị trấn Đầm Dơi) và dừng lại ở đó để đợi Châu Pha đến kiểm tra.

Nguyễn Chí Khảm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau với nhiều vết thương trên người.

Một số người chứng kiến cho biết, giữa Châu Pha và Khảm đã xảy ra xô đẩy với nhau. Khảm tiếp tục xông tới, bất ngờ Châu Pha móc súng bắn đạn nhựa (loại công cụ hỗ trợ) và bắn liền 4 phát đạn. Trong đó, có 3 phát trúng vào vùng bụng và đùi của Khảm. Theo lời tường trình của Châu Pha, trước khi bắn, Châu Pha có cảnh cáo bằng lời nói và bắn một phát “chỉ thiên”. 

Do bị bắn đau nên Khảm tìm một cục đá định ăn thua đủ với Châu Pha nhưng được bạn của Khảm (cùng dự đám về) và một số cán bộ công an thị trấn đến can ngăn kịp thời.Khi được yêu cầu xuất trình những giấy tờ có liên quan, Khảm đưa giấy chứng nhận đăng ký xe cho Châu Pha và năn nỉ được bỏ qua lỗi vi phạm (Khảm và Châu Pha có quen biết nhau). Châu Pha tiếp tục yêu cầu anh Chương xuất trình giấy phép lái xe theo quy định thì anh Chương do dự và không bước xuống xe. Thấy vậy, Châu Pha với tay tắt công tắc xe của Khảm và rút chìa khoá ra khỏi xe. Lúc này, Khảm xông tới nói: “Tụi mầy ăn cướp xe hả?” và giằng co chìa khóa xe với Châu Pha.

Khi Khảm được lực lượng hỗ trợ khống chế bằng cách còng tay ra phía sau thì bất ngờ Châu Pha chụp lấy một chiếc gậy nhựa (loại công cụ hỗ trợ) của đồng nghiệp và nhào đến đánh liên tiếp vào vùng ngực, vai và mặt Khảm (có sự chứng kiến của nhiều người). Thấy bạn bị đánh một cách vô cớ, nhóm bạn của Khảm gồm: Giỏi, Nhật và Hào nhảy vô can ngăn, cũng bị Châu Pha “nện” cho mỗi người từ 1-2 gậy. Ngay lúc này, Châu Pha được các đồng nghiệp can ra. Khi thấy người Khảm có máu ra nhiều, lực lượng Công an thị trấn đã mở còng tay và cùng người nhà tổ chức đưa Khảm đến Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi để điều trị.

Anh Nguyễn Văn Giỏi, sinh năm 1984, thường trú xã Tân Thuận và anh Võ Hữu Hào, sinh năm 1988, thường trú xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, bạn của Khảm, là những nạn nhân của vụ việc, cho biết, sau khi bị đánh bằng gậy nhựa, sáng hôm sau Giỏi và Hào không đi làm nổi (cả hai làm công nhân cơ khí). Hành vi đánh người một cách hung hăng và vô cớ của công an viên đó cần phải bị xử lý nghiêm minh.

Do có dấu hiệu bị đau lói ở vùng ngực và khạc ra máu nên ngày 8/5, Khảm được gia đình đưa lên Bệnh viên đa khoa tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều trị. Tại đây, 3 vết đạn bắn lún sâu vào thịt vẫn chưa có dấu hiệu bình phục. Riêng các vết đánh bằng gậy nhựa vẫn còn in hằn rõ trên vùng ngực và mặt của Khảm. Được biết, trong quá trình điều trị của Khảm, gia đình Châu Pha và lãnh đạo Công an thị trấn có đến thăm hỏi và động viên.

Ông Dương Minh Thới, Phó trưởng Công an thị trấn Đầm Dơi, cho biết, địa bàn của công an viên Lê Châu Pha là địa bàn phức tạp (giáp nhiều xã) nên Châu Pha được lãnh đạo Công an thị trấn ủy quyền cho sử dụng súng gần 2 tháng nay, loại dụng cụ trên cũng được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an tỉnh cấp giấy phép sử dụng cho lực lượng Công an thị trấn. Súng đã được giao nộp về cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi để phục vụ công tác điều tra.

Chiếc xe vi phạm lỗi giao thông bị tạm giữ chờ xử lý. Riêng toàn bộ vật chứng và hồ sơ vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi thụ lý và tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo cà mau - Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang