Công bố danh tính nạn nhân thiệt mạng vụ đánh bom ở Boston

author 23:18 17/04/2013

(VietQ.vn) - Hai ngày sau vụ đánh bom thương tâm tại cuộc đua marathon hôm 15/4 ở Boston, danh tính của ba nạn nhân đã được xác định.

Người thiệt mạng trong vụ đánh bom là bé Martin Richard (8 tuổi), cô Krystle Campbell (29 tuổi) và nữ sinh viên Trung Quốc Lu Lingzi (học tại đại học Boston).

Bé Martin Richard (8 tuổi)

Danh tính của nạn nhân Martin Richard đã được công bố chỉ ít giờ sau khi vụ đánh bom xảy ra. Ông Bill Richard (ở Dorchester, bang Massachusetts), cha của nạn nhân Martin Richard cho biết khi vụ nổ xảy ra, cậu bé thiệt mạng tại chỗ sau khi đã chờ đợi cha mình ở đích của cuộc đua.

Không chỉ mất Martin Richard, Bill Richard còn đang phải trải qua những ngày đau thương khi người vợ của ông phải giải phẫu đầu, còn cô con gái 6 tuổi bị mất một chân.

Campbell, 29 tuổi, ở Arlington (bang Massachusetts).

Nạn nhân thứ hai là Krystle Campbell, 29 tuổi, ở Arlington (bang Massachusetts). Krystle Campbell hàng năm đều đến xem giải đua marathon Boston nhưng cô đã không thể biết trước được rằng, ngày 15/4 vừa qua là lần cuối cùng cô được theo dõi giải đấu này.

Trên Globe, bà Lillian Campbell, mẹ của Krystle đau sót khi nói về người con gái xấu số. “Nó luôn được mọi người yêu mến, kể cả khi còn bé. Lúc nào nó cũng có đông bạn bè. Nó yêu âm nhạc, luôn hạnh phúc”, bà Lillian Campbell nói.

Lu Lingzi ( du học sinh người Trung Quốc)

Nạn nhân thứ ba trong vụ nổ bom thương tâm cũng đã được xác nhận vào chiều 16/4 (theo giờ địa phương). Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại New York cho biết, công dân nước mình thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố nói trên là cô Lu Lingzi.

Lu Lingzi hiện đang học ngành Toán và thống kê tại Đại học Boston. Trước đó cô làm trợ lý giám đốc của công ty kiểm toán Deloitte Consulting ở Bắc Kinh.

Trong ngày định mệnh 15/4, Lu Lingzi đã đến cổ vũ cho giải marathon cùng hai người bạn. Giới chức Trung Quốc cũng xác nhận công dân nước này bị thương là Zhou Danling, nghiên cứu sinh tại Đại học Boston. Cô này đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật kể từ khi được đưa vào Trung tâm y tế Boston và hiện đang tình trạng ổn định.

Trên website chính thức, Đại học Boston cũng xác nhận rằng một nghiên cứu sinh của trường đã thiệt mạng trong vụ nổ tại cuộc thi marathon. Cũng theo trang web của trường, sinh viên thiệt mạng nằm trong nhóm 3 người bạn cùng học tại Đại học Boston đi xem thi marathon. Một trong 3 người bị thương bị thương và người còn lại bình an vô sự.

Liên quan đến vụ nổ bom, kênh truyền hình WHDH mới đây đã gửi cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) một loạt hình ảnh chụp cảnh hiện trường vụ nổ bom ở Boston, với hình ảnh một người đàn ông có những hành động rất khả nghi. WHDH (Mỹ) có được loạt hình từ một nhân chứng chụp lại hiện trường từ văn phòng nằm ngay phía trên địa điểm quả bom phát nổ. Hình ảnh ghi lại cho thấy, trong khi mọi người sững sờ vì vụ nổ, nhiều người nằm rạp xuống đất, bị thương và choáng váng, thì người đàn ông này lại tìm cách bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trả lời phỏng vấn của WHDH, nhân chứng này cho biết: “Trong từng tấm hình, bạn có thể thấy người này thật sự đang bỏ trốn khỏi hiện trường, vốn chỉ có thể là vì một trong hai lý do mà thôi. Hoặc là anh ta bị bỏng nặng và hoảng loạn nên bỏ chạy, hoặc là vì một lý do nào đó khác”.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang