Công bố nguyên nhân ít ai ngờ tới làm cá chết hàng loạt ở miền Trung

author 20:09 27/04/2016

(VietQ.vn) - Gần 8h tối hôm nay (27/4), như đã hẹn, Bộ TN-MT đã tổ chức họp báo công bố một số thông tin liên quan đến vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì cuộc họp. Ước tính có khoảng hơn 200 phóng viên đến nghe buổi công bố nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở miền Trung. 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường thông tin về nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường thông tin về nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt

Theo thứ trưởng Nhân, hiện tượng cá chết hàng loạt trên diện rộng đang khiến người dân đặc biệt quan tâm. Bộ Tài nguyên môi trường đã thành lập nhiều đoàn công tác để kiểm tra.

Ông Nhân cho hay, vụ việc tương tự đã từng xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, nhưng để xác định nguyên nhân thì cơ quan chuyên môn phải nghiên cứu một cách có hệ thống. Trong số các chuyên gia hôm nay có chuyên gia đến từ Đại học Tokyo Nhật Bản và nhiều chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

Liên quan đến nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt, cơ quan chuyên môn đã thống nhất nhận định có hai nhóm nguyên tố chính.

Một là do tác động của các độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền.

Hai là do hiện tượng dị thường tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa của nước, hay còn gọi là thủy triều đỏ.

"Hiện chưa thấy mối liên hệ với hoạt động của Formosa và các công ty trong khu vực với tình trạng cá chết hàng loạt này", ông Nhân công bố.

Các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục nghiên cứu theo 2 hướng kể trên. Nếu cần thiết sẽ mời chuyên gia quốc tế kiểm chứng.

>> Hãy bình tĩnh, cá chết hàng loạt chưa chắc đã phải do Formosa

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang