Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 nâng cao năng suất nhờ áp dụng LEAN

authorHuy Hùng 11:17 19/07/2017

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng các công cụ cải tiến như LEAN. Kaizen... Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 (Hachiba) đã tăng năng suất lao động lên 12,5%/năm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sản xuất tinh gọn hay sản xuất tiết kiệm (tiếng Anh: Lean manufacturing; viết tắt: LEAN) là một trong những phương pháp quản trị hiện đại nhằm tinh gọn hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ đó giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Theo đó, từ năm 2015, lãnh đạo công ty đã đề ra mục tiêu tăng năng suất chất lượng và cải thiện môi trường làm việc. Trong đó có việc đẩy mạnh đầu tư các thiết bị may điện tử, thiết bị chuyên dùng hiện đại để tăng năng suất lao động, thu hút thêm hàng ngàn lao động cũng như áp dụng các phương pháp sản xuất tinh gọn LEAN vào các dây chuyền sản xuất, giảm thời gian chuyển đổi.

Việc áp dụng sản xuất tinh gọn LEAN không những giúp công ty tăng năng suất lao động lên 12,5%, mà còn tạo cảnh quan môi trường lao động sạch sẽ, thông thoáng. Đặc biệt, cùng với việc cải tiến tăng năng suất, thu nhập của người lao động đã tăng từ 7,67 % – 10% trong các năm 2015 và 2016.

Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 áp dụng sản xuất tinh gọn LEAN. Ảnh Hachiba

Cùng với đó, để duy trì các hoạt động tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, công ty đã thành lập Ban Cải tiến công ty và Ban Kaizen các xí nghiệp may trực thuộc. Song song với đó, tổ chức các chương trình cải tiến tăng năng suất chất lượng cho Xí nghiệp Veston với mục tiêu đạt từ 600-800 sản phẩm/chuyền trong năm 2017.

Theo định hướng trong thời gian tới, Hachiba sẽ tiếp tục chấn chỉnh quy trình quản lý sản xuất, chất lượng cũng như tổ chức đào tạo lại cho Ban Kaizen và Ban chuyển đổi sản xuất nhanh để nâng cao trình độ quản lý, thực hiện tốt hơn quy trình chuyển đổi và tăng năng suất lao động. Đặc biệt, đẩy mạnh và nâng cao hiệu lực/hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000:2015…

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang