Daimler công bố rót gần 2 tỷ USD vào nhà máy Mercedes-Benz mới ở Trung Quốc

author 15:16 27/02/2018

(VietQ.vn) - Sau thương vụ 9 tỷ USD và trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler mới đây, chủ sở hữu thương hiệu sản xuất xe ô tô nổi tiếng Mercedes-Benz tiếp tục công bố khoản đầu tư cho nhà máy mới lên tới 1,9 tỷ USD tại Trung Quốc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Truyền thông quốc tế nhắc đến khá nhiều tới thương vụ này của Geely và Daimler, tuy nhiên ít ai biết rằng, công ty mẹ của Mercedes-Benz, Daimler vốn đã có mối quan hệ hợp tác hơn 10 năm với một thương hiệu ô tô Trung Quốc khác là BAIC.

Mới đây, Daimler đã công bố số vốn đầu tư lên tới 1,9 tỉ USD vào nhà máy mới tại Trung Quốc, và nhà máy này sẽ được xây dựng bởi liên doanh Beijing Benz Automotive (BBA). Điều này càng cho thấy sự chủ động của BBA trong nỗ lực thắt chặt mối liên kết với Daimler trước việc Geely đang thiết lập một liên doanh với Mercedes-Benz.

 Hình ảnh một trong số các nhà máy sản xuất xe hơi thương hiệu Mercedes-Benz trên toàn cầu. Ảnh minh họa

Thông tin từ tạp chí Nhịp sống số, nhà máy mới này sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe sang của Mercedes-Benz, bao gồm cả xe điện.

Hiên tại, Daimler đang sở hữu 49% cổ phần của BBA, trong khi BAIC chiếm 51%. BBA bắt đầu sản xuất và bán ra thị trường xe Mercedes-Benz từ năm 2006 và là một trong những nỗ lực của Daimler trong việc giữ ngôi vương tại thị trường Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng nhất thế giới hiện nay.

Trung Quốc là thị trường đơn lẻ lớn nhất của Mercedes-Benz, trong năm 2017 với hơn 430.000 xe được sản xuất, chiếm hơn 70% doanh số của hãng xe Đức tại đây. Các mẫu C-Class, E-Class, GLA và GLC được BBA sản xuất, trong khi các mẫu khác được nhập khẩu để phân phối tại Trung Quốc.

Mới đây nhất là Geely đã đầu tư tới 9 tỷ USD mua lại gần 10% cổ phần của Daimler, chủ sở hữu thương hiệu xe hơi sang trọng và nổi tiếng Mercedes-Benz. Thương vụ này đã đưa Geely trở thành cổ đông lớn nhất của hãng xe Đức và cũng là thương vụ lớn nhất của một hãng xe ô tô tư nhân Trung Quốc từ trước tới nay.

 Khuất Nguyên (T/h)

Ô tô nhập khẩu chuẩn bị ‘bung hàng’, giá xe sẽ chuẩn bị được giảm giá sốc?(VietQ.vn) - Đến nay, nút thắt lớn nhất khiến ô tô nhập khẩu rơi vào tình trạng đóng băng trong suốt thời gian qua dường như đã được tháo gỡ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang