Công ty tiếp thị sữa cô gái Hà Lan bị phạt

author 06:03 29/05/2014

Ông Hoàng Tiến Cường, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định cho biết Chi cục đã ra quyết định xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Châu Á Tiêu điểm.

Đơn vị tổ chức tiếp thị và tặng sữa miễn phí cho học sinh trường Tiểu học Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) dẫn đến sự cố hơn 20 cháu phải nhập viện vì đau bụng sau khi uống sữa chiều 18/4 vừa qua, với lỗi vi phạm quy định về quảng cáo.

Quyết định xử phạt của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nam Định nêu rõ hành vi vi phạm của Công ty Cổ phần Châu Á Tiêu điểm (có địa chỉ tại lầu 7, phòng 701, 32-34 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) là chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm do Sở Công thương tỉnh Nam Định cấp khi đơn vị này đến tiếp thị sản phẩm sữa chọn - Cô gái Hà Lan trên địa bàn Nam Định. 

Công ty Cổ phần Châu Á Tiêu điểm phải chấp hành quyết định xử phạt trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm nhận quyết định là ngày 21/5. 

Ông Cường cho biết đại diện công ty đã đến Nam Định để nộp phạt.

Như tin đã đưa, Công ty Cổ phần Châu Á Tiêu điểm phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình "Hỗ trợ dinh dưỡng, tặng sữa Cô gái Hà Lan" cho học sinh tiểu học của 10 tỉnh, thành trên cả nước. Nam Định là một trong số địa phương này được tiếp nhận sản phẩm Sữa chọn-Cô gái Hà Lan cho 49 trường tiểu học của 7 huyện, thành phố trên địa bàn. 

Chiều 18/4, đại diện Công ty Cổ phần Châu Á Tiêu điểm đến giao lưu và phát sữa Cô gái Hà Lan cho khoảng 700 học sinh trường Tiểu học Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc). Sau khi uống sữa có một số học sinh bị đau bụng, trong đó 12 cháu nặng nhất được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tức ngực. 

Các cháu đã được xuất viện ngay trong đêm 18/4. Đến sáng 21/4, có 8 cháu nhập viện trở lại và 5 cháu nhập lần đầu với các triệu chứng tương tự.

Sau khi xảy ra sự cố do nghi ngộ độc Sữa chọn Cô gái Hà Lan, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành lấy 7 mẫu bệnh phẩm và 9 mẫu sữa. Các kết quả xét nghiệm cho "âm tính," tức Sữa chọn-Cô gái Hà Lan không liên quan đến các trường hợp nhập viện do nghi ngộ độc ở trường Tiểu học Mỹ Tân.

Tuy nhiên, theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, việc Công ty Cổ phần Châu Á Tiêu điểm đến tiếp thị sữa tại các trường học của Nam Định mà không có giấy phép của ngành chức năng là vi phạm quy định. 

Đến nay, ngành giáo dục Nam Định đã ngừng tiếp nhận Sữa chọn-Cô gái Hà Lan cho học sinh tiểu học, trước đó đã có 16/49 trường của 5 huyện, thành phố tiếp nhận và cho học sinh uống.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang