Công ty TNHH Hotdeal bị tố vừa bán hàng vừa 'giam' tiền của khách

author 16:10 21/11/2014

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Hotdeal - chủ sở hữu website bán hàng hotdeal.vn không hoàn tiền lại cho khách hàng theo đúng cam kết mà Công ty thông báo dù khách hàng đã không ít lần liên hệ nhắc nhở về việc trả lại tiền.

Theo phản ánh của khách hàng L.T.P (Long Biên, Hà Nội), từ ngày 5/10 – 12/10, chị có đặt mua các sản phẩm của Công ty TNHH Hotdeal (Tầng 2, Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia Phường 15, Quận 11, TP HCM) tại trang web Hotdeal.vn bao gồm: Đầm Len Body Đuôi Cá Màu, Đầm Selina Màu Cam, Áo Khoác Kaki Korea Màu, 2 Áo Len Choàng Croptop Màu xanh lá, Áo Sơ Mi Tim Cổ Nơ Màu trắng, Quần Tây Zich Zac Form.

Giao diện của Website Hotdeal.vn của Công ty TNHH Hotdeal

Trong ngày 5/10 chị P đã tiến hành thanh toán qua chuyển khoản internetbanking từ số tài khoản Vietcombank 00110041… đến số tài khoản Vietcombank do Hotdeal cung cấp trên trang web, số tiền 318.000 đồng để thanh toán 2 sản phẩm: Áo Sơ Mi Tim Cổ Nơ Màu Trắng, Quần Tây Zich Zac Form Chuẩn.

Ngày 12/10, chị P tiếp tục chuyển khoản qua internet banking Vietcombank số tiền 1.507.300 đồng để thanh toán 5 sản phẩm bao gồm: Đầm Len Body Đuôi Cá Màu Đỏ, Đầm Selina Màu Cam, Áo Khoác Kaki Korea Màu Café, 2 Áo Len Choàng Croptop Màu Xanh Lá - 99324

“Để chắc chắn bên kia nhận được tiền, tôi cũng đã gọi đến số điện thoại Hotline của Hotdeal  08 7300 5757 để xác nhận thanh toán. Nhân viên đã kiểm tra tài khoản và xác nhận đã thanh toán 7 sản phẩm cho tôi. Hiện tôi còn lưu bản sao kê đầy đủ của Ngân hàng Vietcombank gửi qua địa chỉ email đăng ký internet banking của tôi”, chị P cho biết.

Giao dịch chuyển tiền của khách hàng

Dù đã chuyển tiền theo đúng quy định nhưng chị P chỉ nhận được 3 trong tổng số 7 sản phẩm trên.

“Ngày 20/10, nhân viên Hotdeal thông báo 4 sản phẩm trong đó đã hết hàng bao gồm: Áo Sơ Mi Tim Cổ Nơ Màu Trắng, Đầm Len Body Đuôi Cá Màu Đỏ, Đầm Selina Màu Cam, Áo Khoác Kaki Korea Màu Café. Tổng số tiền của 4 sản phẩm trên là 1.115.000 đồng. Hotdeal sẽ chuyển hoàn 100% số tiền sau 15 ngày hoặc khoảng 20 – 30 ngày. Hiện tôi vẫn chưa nhận được tổng số tiền của 4 sản phẩm trên mặc dù đã nhiều lần gọi điện đến số điện thoại Hotline của phía Công ty. Tuy nhiên, trên trang web của Công ty Hotdeal vẫn đang thông báo giao bán cả 4 sản phẩm này’, chị P bức xúc cho biết.

Theo chị P, cách làm việc của Công ty Hotdeal với khách hàng như thế là lật lọng, không đúng với cam kết quy định của Công ty đã thông báo trên website của họ.

‘Trang web Hotdeal phần quy định đổi trả - hoàn tiền có ghi rõ: Bao lâu để nhận lại sản phẩm hoặc tiền hoàn trả ? Nếu quý khách đổi sản phẩm lỗi, quý khách sẽ được nhận ngay tại Trung tâm dịch vụ khách hàng của Hotdeal. Nếu quý khách yêu cầu hoàn tiền, quý khách sẽ nhận được tiền hoàn lại vào tài khoản của quý khách trên Hotdeal chậm nhất là sau 3 ngày làm việc. Tiền trong tài khoản quý khách trên Hotdeal sẽ được sử dụng để mua hàng cho lần đặt hàng tiếp theo’, chị P bức xúc nói thêm.

Cam kết trả lại tiền vào tài khoản của khách hàng chậm nhất sau 3 ngày của Công ty TNHH Hotdeal

Theo lời chị P, số tiền mà Công ty ‘giữ’ của chị đến nay là không lớn tuy nhiên điều khiến chị P ức chế là cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng của Hotdel.vn. ‘Nếu họ không thực hiện được việc hoàn trả tiền cho khách theo đúng thông tin trên Website của họ thì tốt nhất họ nên bỏ thông báo đấy. Như thế khác gì lừa dối khách. Trong khi đó liên hệ với tổng đài thì họ bảo phải chờ kế toán làm xác nhận’, chị P nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, Hotdeal.vn là website chuyên mua bán hàng trên mạng. Ngoài trụ sở ở TPHCM, Công ty TNHH Hotdeal còn có văn phòng ở Hà Nội. Website này buôn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau.

Để làm rõ phản ánh của khách hàng, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ, trao đổi với nhân viên qua số điện thoại tổng đài của Hotdeal tuy nhiên đến nay Công ty TNHH Hotdeal vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

Sáng ngày 21/11, chị P cho biết, sau khi phóng viên Chất lượng Việt Nam vào cuộc, chị đã được Công ty TNHH Hotdeal trả lại một nửa số tiền mà Công ty đang giữ của chị là 500.000 đồng theo hình thức chuyển khoản. Chị P cho biết, chị sẽ làm đơn gửi nhờ thêm các cơ quan báo chí và Hội bảo vệ người tiêu dùng và Quản lý thị trường TPHCM vào cuộc nếu Công ty TNHH Hotdeal vẫn ‘giam’ tiền của khách.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang