Bí quyết trị nám da nghìn năm của phụ nữ Triều Tiên

author 11:07 29/03/2016

(VietQ.vn) - Hàn Quốc và Triều Tiên có tỉ lệ phụ nữ bị nám da rất thấp. Bí quyết những nằm ở những ‘thần dược’ như cốt hồng sâm Triều Tiên, rượu gạo, rong biển,…

Sự kiện:

Nỗi ám ảnh mang tên nám da

Một trong những nỗi lo của chị em phụ nữ đó chính là làm sao để tẩy bỏ các vết nám rạn trên da mình. Nám da là tình trạng các hắc sắc tố melanin tăng gấp nhiều lần ở một vùng da nhất định, phổ biến ở phụ nữ đang trong thai kỳ và giai đoạn tiền mãn kinh.

Nám da tuy không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hàng ngày nhưng gây mất thẩm mỹ và khiến chị em thiếu tự tin vào vẻ bề ngoài của mình. Chị em có thể tham khảo các bí quyết trị nám da hiệu quả, an toàn và nhanh chóng với cốt hồng sâm Triều Tiên mà phụ nữ tuổi trung niên Triều Tiên đã áp dụng từ nhiều đời nay.

Trị nám da bằng cao sâm Triều Tiên

Nhân sâm được người Triều Tiên xem như là “thần dược” cho cơ thể bởi nhiều tác dụng chữa bệnh thần kỳ. Trong nhân sâm có chứa chất saponin có tác dụng chống lại quá trình lão da, duy trì và kéo dài tuổi thanh xuân. Nhờ vào hoạt chất saponin này, y học thế giới đã chế tạo ra rất nhiều loại kem chống lão hóa, làm đẹp da, làm giảm các vết nám từ củ nhân sâm, trong đó được ưa chuộng nhất là sản phẩm hồng sâm kyongoko.

Cốt hồng sâm Triều Tiên là một trong những cách trị nám da hiệu quả
Cốt hồng sâm Triều Tiên là một trong những cách trị nám da hiệu quả

Để trị nám, nhiều phụ nữ dùng 1 muỗng cốt hồng sâm kyongoko kết hợp với 2 muỗng sữa tươi không đường trộn đều và thoa lên vùng da bị nám để làn da nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng.

Chị em cũng có thể thử ngâm sâm với rượu theo công thức sau: 40g sâm thái mỏng bỏ vào trong một chiếc lọ có chứa 1 lít rượu, độ cồn từ 30 – 35 độ , từ khoảng 3 – 4 tuần là có thể dùng được. Sau khi ngâm xong lần 1, tiếp tục đem ngâm lần 2 với khoảng 0.5 lít rượu để trong 2 hoặc 3 tuần, sau đó uống sâm hàng ngày.

Ngoài tác dụng trị nám hiệu quả, hồng sâm kyongoko Triều Tiên dễ sử dụng, bảo quản lâu, còn có tác dụng cân bằng chuyển hóa, chống lão hóa, chăm sóc và nuôi dưỡng các tế bào da, được mệnh danh là phương thuốc “cải lão hoàn đồng” mà các phái đẹp yêu thích và tin dùng.

Trị nám da bằng rượu gạo

Triều Tiên là đất nước nổi tiếng với các loại rượu gạo truyền thống. Từ ngàn đời xưa, phụ nữ tại các làng nấu rượu thường có đôi bàn tay trắng mịn, trẻ đẹp hơn cho dù họ đã bước sang độ tuổi trung niên. Từ đó, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng, trong rượu gạo có thành phần chống oxy hóa, tăng sinh tế bào, xóa nhăn, giúp da đàn hồi hơn, xóa mờ các vết thâm nám do tia cực tím của Mặt Trời để lại.

Cách đơn giản nhất để trị nám da mà chị em có thể áp dụng là pha loãng rượu gạo với một chút nước ấm, sau đó massage mặt từ 1-2 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Làm liên tục như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, màu da sẽ bắt đầu có những cải thiện đáng kể.

Trị nám da bằng rong biển

Cao sâm Triều Tiên là một trong những cách trị nám da hiệu quả
Ăn rong biển hàng ngày cũng là cách để trị nám da

Rong biển là nguyên liệu quen thuộc có mặt thường xuyên trong các bữa ăn của người dân bán đảo Triều Tiên. Người Hàn quốc và Triều Tiên rất yêu thích rong biển vì khả năng chống lão hóa giúp làn da tươi trẻ và căng mịn. Ngoài ra, rong biển còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như magie, canxi… rất tốt cho việc nuôi dưỡng làn da sáng mịn, chống lại các sắc tố sẫm màu trên da.

Các chị em chỉ cần đem lá rong biển tươi giã nát trộn chung với dầu mè làm thành mặt nạ cho da mặt vào mỗi buổi tối sẽ mang đến hiệu quả rất tốt. Nếu không có lá rong biển tươi, có thể cho 1 muỗng bột rong biển + 1 muỗng mật ong + 1/2 muỗng nước cốt chanh + 3 muỗng sữa tươi không đường vào trộn đều và đắp mặt trong 20 phút, mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp đánh bay các vết nám cực kỳ hiệu quả, mang đến một làn da tươi sáng và trắng mịn.

 Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang