Cua biển khổng lồ sa lưới ngư dân

author 15:53 14/05/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân ngoài khơi thành phố Portsmouth, miền nam nước Anh đã bắt được một con cua khổng lồ với đôi càng cực lớn có thể nghiền nát cổ tay của người trưởng thành.

Báo Đất Việt đưa tin theo tờ Daily Mail (Anh), con cua khổng lồ được một ngư dân bắt ngoài khơi thành phố Portsmouth, miền nam nước Anh. Nó có nặng 4 kg, chiều rộng cơ thể đến 30 cm và có đôi càng rất lớn, đôi càng này có thể cắp nát tay của một người đàn ông.

Con cua được đặt tên là Popeye, những đồng loại của nó chỉ thường nặng đến 3kg và chiều rộng cơ thể là 25cm, điều này cho thấy Popeye là con to nhất được tìm thấy hiện tại. Xét về sức mạnh, mỗi chiếc càng của nó mạnh gấp 4 lần so với sức mạnh bàn tay con người. Khi săn mồi, con cua sẽ sử dụng sức mạnh đôi càng để giết và xé xác con mồi.

Thịt nó có thể ăn được, tuy nhiên ngư dân này đã chuyển con vật đến khu thủy cung Blue Reef ở khu nghỉ mát Southsea, thuộc thành phố Portsmouth, miền nam nước Anh, báo Thanh Niên cho hay.

Một ngư dân Anh đã bắt được con cua khổng lồ với đôi càng cực khỏe

Một ngư dân Anh đã bắt được con cua khổng lồ với đôi càng cực khỏe. Ảnh Daily Mail

"Con của khổng lồ với đôi càng ấn tượng này là một sinh vật tuyệt vời để mọi người chiêm ngưỡng. Rõ ràng nó đã sống rất lâu và sẽ rất tiếc nếu nó bị làm thịt và nằm trong bữa trưa của một ai đó", ông Martyn Chandler, người chăm sóc Popeye ở thủy cung Blue Reef, cho biết.

"Chúng tôi đang để Popeye ở khu vực kiểm dịch. Nếu mọi chuyện ổn, nó sẽ được chuyến đến bể cá trong vài ngày tới. Người ta ước tính loài cua có thể sống lâu đến vài chục năm nhưng không ai biết chính xác giới hạn tuổi thọ của chúng. Con cua này sẽ được chăm sóc và cung cấp mọi thứ cần thiết khi ở thủy cung", Chandler nói thêm.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang