Cửa hàng xôi Yến bất ngờ đóng cửa: Bà chủ lên tiếng giải thích lý do

authorHà Thúy 06:30 10/05/2017

(VietQ.vn) - Trước sự bàn tán không ngớt của dư luận về việc bất ngờ đóng cửa, mới đây, chủ nhân của cửa hàng xôi Yến đã lên tiếng giải thích lý do.

Theo đó, Zing thông tin, ngày 9/5, bà Lương Thị Hồng Yến, chủ cửa hàng xôi Yến lên tiếng giải thích rằng, việc đóng cửa là để nâng cấp, phục vụ thực khách tốt hơn, chứ không phải như một số tin đồn mà dư luận đang bàn tán. Ngoài ra, bà Yến cũng khẳng định quán sẽ sớm hoạt động trở lại.

Trí thức trẻ dẫn lời một đại diện khác của gia đình thông tin thêm, cửa hàng chỉ tạm thời đóng cửa để nâng cấp thương hiệu và giải quyết một số việc gia đình chứ không có chuyện "vỡ nợ" hoặc đóng cửa vĩnh viễn như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội.

cua-hang-xoi-yen-noi-tieng-dong-cua-ba-chu-len-tieng-giai-thich-ly-do

 Cửa hàng xôi Yến bất ngờ đóng cửa khiến nhiều thực khách hụt hẫng. Ảnh: Kenh14/Trí thức trẻ

Theo người này, cửa hàng đang làm ăn rất tốt và phát triển bền vững, việc tạm nghỉ bán vài ngày là có kế hoạch từ trước nhằm mục đích nâng cấp hệ thống, thương hiệu: "Những năm trước, cửa hàng vẫn có những đợt nghỉ tương tự để đưa nhân viên đi du lịch, hoặc trong các dịp nghỉ lễ, tết".

Vị này cho biết thêm, những thông tin thất thiệt đang được lan truyền trên mạng xã hội đã làm tổn hại không nhỏ đến thương hiệu của quán và khẳng định đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Sau đợt nghỉ này, cửa hàng sẽ tiếp tục mở cửa bình thường để phục vụ khách hàng: "Thông tin không đúng khiến gia đình chúng tôi vô cùng mệt mỏi. Thời gian tới, Xôi Yến chắc chắn sẽ có những kế hoạch phát triển mới đáp ứng nhu cầu tốt hơn nữa của khách hàng".

Xôi Yến là thương hiệu ẩm thực thành công nổi tiếng của Hà Nội, nằm tại địa chỉ số 35B Nguyễn Hữu Huân – chính diện ngã tư một con phố lớn ở trung tâm phố cổ Hà Nội.

Bắt đầu mở cửa từ năm 1997, trải qua hơn 20 năm, xôi Yến đã gây dựng cho mình một tên tuổi lớn trong thị trường ẩm thực Hà thành. So với quy mô ban đầu, hiện nay, xôi Yến đã phát triển mạnh mẽ với cường độ và tần suất phục vụ đáng nể, đặc biệt vào những giờ cao điểm.

Từ 3 nhân viên ban đầu, đội ngũ của xôi Yến hiện đã lên tới con số hàng chục người; lượng gạo nếp tiêu thụ mỗi ngày là 2 tạ, phục vụ thực khách 3 loại xôi kèm với 17 món đi kèm khác cộng đồ uống.  Ước tính, mỗi ngày xôi Yến bán được trên dưới 2.000 suất xôi.

Tại sao Toyota luôn bán chạy tại thị trường Việt?(VietQ.vn) - Trong tháng 4/2017, Toyota có đến 3 mẫu xe lọt top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt, bao gồm: Toyota Fortuner, Toyota Innova và Toyota Vios.

Tính trung bình mỗi suất xôi khoảng 30.000 đồng,  ước tính, doanh số mỗi ngày của cửa hàng này lên tới hàng chục triệu đồng (chưa kể đồ uống). Theo đó, doanh thu mỗi tháng có thể đạt khoảng cả tỷ đồng.

Chính vì vậy, việc xôi Yến bất ngờ đóng cửa 1 tuần không rõ lý do, không thông báo đến khách hàng, khiến rất nhiều người quan tâm. Nhiều khách hàng quen tìm đến mua xôi Yến 1 đều không hiểu tại sao cửa hàng bất ngờ đóng cửa. Thậm chí, những người dân xung quanh khi được hỏi cũng lắc đầu không rõ lý do. Điều này đã dẫn đến nhiều đồn đoán không hay trong dư luận.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang