Tạm giữ nhiệt kế điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ

author 15:51 20/04/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tại Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ gần 100 chiếc nhiệt kế điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ.

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ. 

Cục QLTT đã kiểm tra và thu giữ các sản phẩm phục vụ trong mùa dịch Covid-19 không rõ nguồn gốc 

Tại TP. Hồ Chí Minh, các nhà hàng, quán ăn, quán bar, cơ sở kinh doanh dịch vụ, vận tải hành khách công cộng, khu vui chơi giải trí vẫn tạm ngưng kinh doanh nhằm thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố; các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường, hàng hóa không khan hiếm và giá hàng hóa ổn định.

Để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường) để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tổng cục QLTT cũng đã cung cấp danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước trên trang thông tin điện tử. 

Qua kết quả kiểm tra và xử lý, ngày 19/4/2020, Tổng cục QLTT đã thực hiện kiểm tra và giám sát 36 vụ. Xử lý 1 trường hợp với mức phạt 10 triệu đồng. Như vậy, trong suốt gần 4 tháng qua, tổng số vụ kiểm tra và giám sát của lực lượng QLTT là 8.271 vụ, với tổng số tiền phạt lên đến 4,15 tỷ đồng. 

Điển hình vụ việc kiểm tra, xử lý tại Hà Nội, ngày 18/4/2020, Đội QLTT số 04, Cục QLTT TP. Hà Nội kiểm tra đột xuất xe máy có BKS 14-S1-9662 đang dừng đỗ trước địa chỉ nhà số 2 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội do bà Vũ Thị Hợp là chủ xe. Tại thời điểm kiểm tra, Đội phát hiện bà Hợp đang vận chuyển trên xe 96 chiếc nhiệt kế điện tử có nhãn ghi nội dung bằng chữ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã cho tạm giữ toàn bộ số sản phẩm hàng hóa trên để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Cảnh giác với các chiều trò lừa đảo khi mua tài khoản Netflix(VietQ.vn) - Nhằm tiết kiệm chi phí, nhiều người đã chọn cách góp tiền, dùng chung tài khoản Netflix tuy nhiên đây chính là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản và các thông tin cá nhân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang