Cục trưởng Cục đường sắt chết tại cơ quan từng bị kỉ luật

author 07:19 23/01/2015

(VietQ.vn) - Một nguồn tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết cuối giờ làm việc hôm nay 22-1, cán bộ công nhân viên Cục đường sắt Việt Nam phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã chết trong phòng làm việc. Ông Thắng được phát hiện chết trong phòng làm việc vào cuối giờ làm việc chiều 22-1.

Tin tức mới nhất trên được Báo Tuổi trẻ cho hay.

Cũng theo tin tức của tờ báo này, sáng 22-1, ông Thắng vẫn tham gia cuộc họp triển khai thực hiện xã hội hóa lĩnh vực đường sắt của Bộ Giao thông vận tải. 

Hiện nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng chưa được công bố. 

Tin tức mới nhất cho hay, Cục trưởng Cục đường sắt VN chết tại trụ sở làm việc

Có mặt bên ngoài trụ sở Bộ Giao thông vận tải, số 80 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, chúng tôi chứng kiến lực lượng công an đang có mặt tại đây để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Thắng.

Đến 21g35, một chiếc xe cứu thương đã được điều đến, chạy vào bên trong trụ sở Bộ Giao thông vận tải. Đến 21g40, xe cứu thương rời khỏi trụ sở bộ.

Đến 21g50, lại có thêm một chiếc xe cứu thương khác chạy vào sân Bộ Giao thông vận tải.  

Trong khi đó, nói rõ hơn về vụ việc, báo Nguoilaodong nêu thông tin, sáng cùng ngày 22-1, Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng còn tham dự cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chủ trì.

Trong cuộc họp này, ông Nguyễn Hữu Thắng đã đề xuất 8 hạng mục kêu gọi xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó có Dự án kinh doanh, xây dựng trung tâm đường sắt Logistics, cụm kho bãi ga Yên Viên; Dự án cải tạo, mở rộng ga Xuân Giao A; Dự án đầu tư nâng cấp và cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng; lập phương án khai thác chuỗi dịch vụ thương mại tiện ích tại các khu ga hạng I; lập phương án khai thác và kinh doanh kho, bãi Logistics tại các khu ga đường sắt….

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá ngành đường sắt quá trì trệ, một phần do vốn đầu tư hạn hẹp và các cấp quản lý nghiêng về đầu tư cho đường bộ nhiều hơn vì khai thác được ngay, thời gian ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể và dài hạn. Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt chậm đổi mới, phát triển chậm hơn so với sự thay đổi chung của đất nước. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh đây là thời điểm ngành đường sắt phải đổi mới toàn diện, mạnh mẽ để phát triển tương xứng với tiềm năng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tích cực hơn nữa để Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông sớm được thi công trở lại. “Dân khổ lắm rồi..." - Bộ trưởng nói.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từng bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng quyết định tạm đình chỉ chức vụ ngày 25-4-2014. Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giao thông Vận tải.

Ngày 24-4, trả lời trên báo chí về dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đội vốn 340 triệu USD, ông Nguyễn Hữu Thắng nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Xét bản tự kiểm điểm cá nhân và ý thức, thái độ về việc khắc phục, sửa chữa sai sót của ông Nguyễn Hữu Thắng, Bộ trưởng Đinh La Thăng sau đó đã quyết định dừng áp dụng hình thức tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng kể từ 9-5-2014.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục xảy ra các vi phạm tương tự. Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu ông Thắng tiếp tục kiểm điểm và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc tăng tổng mức đầu tư, điều chỉnh dự án đường sắt trên cao tuyến số Cát Linh - Hà Đông.

Đình Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang