Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị hủy hộ chiếu

author 18:19 27/05/2015

(VietQ.vn) - Thái Lan đã thông báo về việc hủy hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra kể từ ngày 26/5, dựa theo đề nghị của các cơ quan an ninh nước này.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin AFP, Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết hai hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin bị vô hiệu hóa từ ngày 26/5. Cơ quan này khẳng định buộc phải hành động do trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông mới đây, ông Thaksin “đe dọa an ninh và uy tín quốc gia”.

Quyết định nêu trên của Bộ Ngoại giao Thái Lan dựa theo đề nghị của các cơ quan an ninh nước này, vì họ cho rằng cựu Thủ tướng Thaksin mới đây đã có phát biểu có thể tác động xấu tới an ninh cũng như hình ảnh, uy tín của Thái Lan. Nhà chức trách Thái Lan cũng đang tiến hành điều tra hình sự đối với cựu Thủ tướng Thaksin về những cáo buộc này.

Hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thái Lan bị vô hiệu hóa từ ngày 26/5

Hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thái Lan bị vô hiệu hóa từ ngày 26/5

Không rõ chính quyền Bangkok xác định cuộc phỏng vấn nào của ông Thaksin đe dọa an ninh quốc gia, nhưng tuần trước ông Thaksin mới trả lời phỏng vấn Hãng tin CNN và phát biểu tại Hội nghị lãnh đạo châu Á ở Seoul, Hàn Quốc.

Kể từ khi phải sống lưu vong, ông Thaksin thường xuyên đi lại qua nhiều quốc gia. Không rõ việc Bộ Ngoại giao Thái Lan hủy hộ chiếu có cản trở việc đi lại của ông Thaksin hay không. Tuy nhiên ông Thaksin có sở hữu hộ chiếu do một số nước khác cung cấp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN tuần trước, ông Thaksin cho biết sẽ chờ đợi thời điểm thích hợp để quay trở lại với chính trường Thái Lan. Năm ngoái, quân đội Thái Lan lật đổ chính quyền của em gái ông là bà Yingluck Shinawatra.

Theo VOV, sau khi rời khỏi Thái Lan năm 2008, cựu Thủ tướng Thaksin đã bị Chính phủ hủy hộ chiếu Thái Lan; nhưng sau đó ông Thaksin đã được cấp lại hộ chiếu dưới thời Chính phủ do bà Yingluck Shianwatra làm Thủ tướng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang