Đa dạng sản phẩm tại Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

author 15:20 21/03/2019

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ chiều 20/3 đến ngày 25/3 tại Trung tâm Triển lãm Giao dịch Kinh tế và Thương mại, Hội chợ Dược liệu và các sản phẩm Y dược cổ truyền toàn quốc do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức.

Với quy mô 120 gian hàng của trên 80 tổ chức, đơn vị, Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng rộng rãi tới người dân.

Đây được xem là điểm mua bán dược liệu, thuốc cổ truyền tin cậy, phục vụ nhu cầu mua sắm và chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô và các địa phương.

Đa dạng sản phẩm tốt cho sức khỏe tại Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

 Bộ trưởng Bộ Y tế tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết: Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Nam dược trị nam nhân, Đông y liệu đông bệnh” theo định hướng phát triển thị trường với dược liệu trong nước.

Thông qua Hội chợ dược liệu, Bộ Y tế cũng mong muốn các nhà kinh doanh, sản xuất và chế biến dược liệu trong nước tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết đầu tư để phát triển mạnh mẽ hơn nữa thị trường dược liệu đạt tiêu chuẩn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Về phía Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Quốc Toản - quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản nhấn mạnh: Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ; Kết nối giao thương, phát triển thị trường các ấn phẩm dược liệu và y học cổ truyền, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm dược liệu chất lượng cao.

Đa dạng sản phẩm tốt cho sức khỏe tại Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

 Nhiều sản phẩm y học truyền thống được giới thiệu và bày bán tại hội chợ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, quan trọng trong triển khai Quyết định 1976/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu 2020 và định hướng đến năm 2030...

Ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm, hội chợ còn tổ chức các hoạt động như: Hội thảo câu lạc bộ các giám đốc bệnh viện y học cổ truyền cả nước; khám bệnh, tư vấn kiến thức về dược liệu, thuốc cổ truyền miễn phí cho khách tham quan.

Đa dạng sản phẩm tốt cho sức khỏe tại Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

 Đa dạng sản phẩm tốt cho sức khỏe tại Hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc.

Hội chợ cũng là dịp để ngành Y tế và Nông nghiệp cùng đẩy mạnh hợp tác trong phát triển ngành y dược cổ truyền. Hội chợ diễn ra đến ngày 25/3.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang