Da mặt bị tổn thương nghiêm trọng nếu dùng nước hoa hồng 'vô tội vạ'

author 06:57 27/01/2019

(VietQ.vn) - Nước hoa hồng được coi là sản phẩm giữ ẩm cho làn da được nhiều chị em tin dùng tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng khiến da mặt càng trở nên tồi tệ hơn.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo các chuyên gia về thẩm mỹ, sử dụng nước hoa hồng là bước không thể bỏ qua trong quy trình dưỡng da. Tinh chất từ hoa hồng và các vitamin tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc da.

Dùng nước hoa hồng còn nhằm cân bằng lại độ pH sau khi rửa mặt và có tác dụng như một cách cửa mở đường cho lớp kem dưỡng thẩm thấu vào da. Tuy nhiên, nhiều người cứ dùng một cách “vô thưởng vô phạt” bởi chẳng hiểu rõ công dụng của nước hoa hồng thực sự là gì, làm công cuộc dưỡng da không phát huy tối đa tác dụng thậm chí còn có tác dụng ngược lại khiến làn da xấu hơn.

Dùng quá nhiều nước hoa hồng da trở nên khô hơn

Sử dụng nước hoa hồng là một liệu pháp là tuyệt vời để làm mới làn da. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều, nước hoa hồng sẽ làm giảm bớt lượng dầu tự nhiên trên khuôn mặt, khiến da dễ bị khô.

 Nước hoa hồng dưỡng da rất tốt nhưng dùng sai cách cũng khá nguy hiểm

 Nước hoa hồng dưỡng da rất tốt nhưng dùng sai cách cũng khá nguy hiểm

Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang có thể khiến mụn mọc nhiều hơn

Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Trong nước hoa hồng tuy có cồn (để sát khuẩn) nhưng lại là cồn nhẹ và rất lành tính nên hoàn toàn không thể tẩy trang. Hơn nữa khi lau nước hoa hồng lên mặt khiến lỗ chân lông se nhỏ, lớp make up của bạn sẽ càng lưu cữu trong lỗ chân lông gây bí, tắc, sinh ra mụn.

Không dùng nước hoa hồng chứa cồn là một sai lầm

Nhiều người cho rằng nước hoa hồng chứa cồn là không tốt, vì nó gây kích ứng da. Nhưng trên thực tế, lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se lỗ chân lông. Do đó lượng cồn này rất cần thiết, đặc biệt là da nhờn.

Dùng tay vỗ mạnh nước hoa hồng lên da có thể làm tổn thưởng da 

Vỗ nước hoa hồng lên má để giúp da hấp thu nước hoa hồng, càng vỗ nhiều và mạnh thì càng thấm sâu nhưng thật ra nếu dùng lực vỗ quá mạnh hoặc kỳ mạnh thì không nên! Đặc biệt là đối với da mỏng và nhạy cảm. Cách làm như vậy sẽ tổn hại nghiêm trọng cho da, là nhân tố gây ra lão hoá.

Sử dụng mỹ phẩm serum trị mụn sai cách 'tiền mất tật mang'(VietQ.vn) - Serum là một loại mỹ phẩm rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên rất nhiều chị em mắc sai lầm khi sử dụng serum dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.

Sử dụng nước hoa hồng không phù hơp với từng loại da

Nhiều chị em nghĩ rằng nước hoa hồng lành tính nên dùng mà không để ý tới đặc điểm của da mình thuộc loại gì điều này khá nguy hiểm. Thực tế dù những sản phẩm nước hoa hồng được giới thiệu là sản xuất từ các thành phần tự nhiên thì vẫn có một số kích thích đối với làn da chứ không thể an toàn 100%. Vì vậy, chị em nên biết rõ về đặc điểm của da mình để chọn loại nước hoa hồng phù hợp, chứ không nên chỉ xem xét yếu tố nó có làm từ nguyên liệu thiên nhiên hay không.

Không phân biệt rõ công dụng của nước hoa hồng

Các loại nước hoa hồng có công dụng khác nhau nước hoa hồng làm sạch, se khít lỗ chân lông, hay nước hoa hồng chuyên dụng... nên phải chọn đúng loại nước hoa hồng phù hợp nhu cầu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang