Da mặt hóa da cóc vì dùng kem trắng da ‘siêu tốc’

author 06:30 16/06/2016

(VietQ.vn) - Chỉ ngưng dùng kem trắng da “siêu tốc” vài ngày , da chị Lan bị sần sùi, nổi mụn nhỏ li ti dày đặc trên mặt.

Da mặt hóa da cóc vì dùng kem trắng da ‘siêu tốc’

 Kem trắng da siêu tốc được bán tràn lan trên mạng xã hội

Kem trắng da “siêu tốc” với các công dụng làm mịn, mờ vết thâm nám và trắng hồng chỉ trong thời gian ngắn từ 5 tới 10 ngày sử dụng, được bán tràn lan trên mạng và các cửa hàng mỹ phẩm. Thành phần phong phú như sữa dê, sữa ong chúa, sữa non, ngọc trai, thảo dược…Giá chỉ từ 70.000 cho tới hơn 100.000 đồng một hộp (lọ).

Hầu như những sản phẩm này được quảng cáo có công dụng làm da trắng hồng tự nhiên, làm trắng da tức thì sau một lần sử dụng, đồng thời còn có thêm nhiều công dụng khác như giải độc, tăng khả năng chống lại tia tử ngoại UV, UVB. Bôi vào da trông tự nhiên như không bôi, không tạo cảm giác rít.

Phần lớn các mặt hàng này đều sản xuất trong nước, không có thương hiệu, nhái lại các thương hiệu lớn từ Thái Lan, Hàn Quốc…Tuy mập mờ về nguồn gốc và thành phần nhưng giá rẻ lại hiệu quả sau vài ngày sử dụng nên nhiều chị em vẫn rỉ tai nhau mua những loại kem này.

Chị Lan, công nhân một công ty tại Thanh Hóa cho biết, nghe đồng nghiệp cùng công ty giới thiệu loại kem làm trắng da tức thì chỉ có 70.000 đồng một hộp nên chị mua dùng thử. Chỉ sau vài lần bôi da chị Lan trắng sáng hẳn, các vết thâm nám cũng mờ rõ rệt, da dẻ mịn màng…

“Bôi loại kem này da dẻ hồng hào, hết mụn hẳn, mùa Đông bôi vào không còn nứt nẻ nữa. Nhưng nếu dừng vài ngày không bôi, da lại bắt đầu sần sùi, nhăn nheo và nổi mụn nhỏ li ti nên tôi phải mua dùng liên tục, không dám bỏ”, chị Lan nói.

Da mặt hóa da cóc vì dùng kem trắng da ‘siêu tốc’

Nạn nhân sử dụng kem trắng da siêu tốc khiến da mặt trở thành da cóc 

Nhiều đồng nghiệp của chị Lan cũng than vãn vì da dẻ không còn được như trước chỉ sau thời gian ngừng bôi kem trắng da. Thậm chí nhiều chị da mặt bị rỗ, sưng tấy… phải gặp bác sĩ để điều trị.

Thực tế, nhiều loại kem trộn “núp bóng” kem trắng da được ghi chú rõ ràng như kem chính hãng, hàng xách tay…hòng qua mặt những người nhẹ dạ, có ham muốn làm đẹp cấp tốc.

Theo các chuyên gia, bản chất của các loại kem tẩy trắng da, kem lột da đều chứa những loại hóa chất tẩy. Những chất tẩy này khi được thoa lên da sẽ tẩy, làm bong tróc lớp biểu bì trên da, để lại phần da non phía trong, do vậy gây ảo giác cho người sử dụng về công dụng làm trắng của nó. Tùy từng loại sản phẩm sẽ có liều lượng tẩy khác nhau, do đó sẽ có độ tẩy trắng khác nhau.

Nếu sử dụng lâu dài, chỉ cần ngưng khoảng một tuần là thấy ngay hậu quả: da khó chịu, đỏ, ngứa, nổi mụn đỏ li ti. Thậm chí, có thể gây teo da, mỏng da, giãn mạch máu, nhiễm trùng da, da nhờn sẽ nhờn hơn, nám sẽ nám nhiều hơn, nổi mụn, mọc lông trên vùng mặt...

Để có làn da trắng và khỏe mạnh, bác sĩ khuyến cáo chị em nên tránh nắng tối đa, đặc biệt là khung giờ từ 9h tới 14h. Cần đeo khẩu trang, áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo kiếng mát, mang găng tay... ; bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên khoảng 20 phút trước khi ra nắng và có chế độ sinh hoạt hợp lý.

Thu hồi kem trắng da của Mỹ chứa hóa chất gây viêm da(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng đang tiến hành thu hồi kem làm trắng của Mỹ có chứa hàm lượng hydroquinone cao gây kích ứng da, viêm da, thậm chí có thể dẫn đến ung thư.

Nhật Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang