Đã rõ lí do ông Trịnh Xuân Thanh không xứng đáng là ĐBQH

author 23:40 16/06/2016

(VietQ.vn) - Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã bày tỏ chính kiến về trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh, người trúng cử ĐBQH tại Hậu Giang.

Trao đổi với báo chí chiều 16/6 xung quanh việc xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đã nhận được thông tin phản ánh trên báo chí. Trong đó có nội dung liên quan đến vấn đề xe tư gắn biển xanh; thua lỗ ở Tổng công ty Xây lắp dầu khí thời ông Thanh là lãnh đạo và quá trình bổ nhiệm, luân chuyển qua các vị trí ở Bộ Công Thương, tỉnh Hậu Giang.

Ông Trịnh Xuân Thanh. (Ảnh: Huỳnh Sử/TTXVN)

“Việc anh sử dụng xe cá nhân gắn biển số xanh đã là không tuân thủ pháp luật. Như thế là vi phạm tính trung thực, tiêu chuẩn rất quan trọng của người đại biểu Quốc hội nên không xứng đáng trở thành đại biểu. Quan điểm của tôi là ông Thanh không đủ tiêu chuẩn trở thành đại biểu Quốc hội”, Tổng Thư ký Quốc hội bày tỏ chính kiến.

Ông Phúc cho biết thêm, với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh (trúng cử tại Hậu Giang) phải chờ kết luận cuối cùng bên Đảng thì Hội đồng Bầu cử Quốc gia mới có quyết định cuối cùng, và theo luật, thời gian xem xét quyết định để thẩm tra tư cách đại biểu là chưa hết.

"Nhưng chỉ việc đổi biển ô tô của ông Thanh đã không xứng đáng đại biểu Quốc hội rồi. Vì sao? Vì anh không trung thực", ông Phúc tiếp tục nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 15/6, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương xác nhận việc tạm dừng bầu chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh với ông Trịnh Xuân Thanh tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang, tổ chức ngày 16/6. Các chức danh chủ chốt khác của tỉnh vẫn bầu bình thường.

Lý do được Ban Tổ chức Trung ương đưa ra là cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ các nội dung báo chí phản ánh theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có việc xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Thanh.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang