Đại án tham nhũng ở Ngân hàng Xây Dựng: Hàng loạt tài sản, bất động sản ‘khủng’ bị tạm giữ

author 05:45 07/07/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án tham nhũng xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng, cơ quan điều tra đã tạm giữ hàng loạt tài sản, bất động sản ‘khủng’.

Sự kiện: Bất động sản

Bắt đầu từ ngày 19/7, đại án tham nhũng xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng, có liên quan đến đối tượng Phạm Công Danh – nguyên Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Xây Dựng sẽ bắt đầu được xét xử.

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã tiến hành kê biên, tạm giữ hàng loạt tài sản, bất động sản ‘khủng’ có liên quan đến vụ án này.

Tại thời điểm bắt giữ Phạm Công Danh ở Hà Nội, cơ quan điều tra đã thu giữ được 217 triệu đồng và hơn 700 ngàn USD ở phòng 100 – khách sạn Sofitel plaza Hà Nội.

21 giấy chứng nhận sở hữu cổ phần tại ngân hàng, cùng với các giấy tờ ủy quyền có liên quan đến 84% cổ phần tại ngân hàng của Danh nhờ người khác đứng tên cũng đã bị thu giữ. Các tài khoản ngân hàng của Danh tại Ngân hàng ACB và Xây Dựng còn lần lượt là 3,6 tỷ đồng và 1,4 tỷ đồng.

Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây Dựng - ông Phạm Công Danh chuẩn bị được đưa ra xét xử - ảnh: internet.

14 bất động sản ‘khủng’ ở TP.HCM, 23 bất động sản khác tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Quảng Nam và Đà Nẵng cũng bị kê biên.

Những đối tượng có liên quan đến vụ án này, ngày 18/12/2014, bà Nguyễn Thị Kim Vân đã tự nguyện nộp 52 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra, 124 số tiết kiệm với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng cũng bị tạm giữ.

Cho tới nay, toàn bộ tài sản, bất động sản có liên quan đến vụ án này đang bị cơ quan điều tra – Bộ Công an quản lý theo đúng quy định của pháp luật, và sẽ được quyết định theo diễn biến của phiên tòa sắp tới.

3 tháng, đường dây nóng của TP.HCM tiếp nhận hơn 13.300 thông tin từ người dân(VietQ.vn) - Sau 3 tháng vận hành, đường dây nóng 0888.247247 đã tiếp nhận hơn 13.300 thông tin phản ánh từ phía người dân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang