Đại ca Tiến "con" khét tiếng Sài Gòn là ai?

author 08:16 07/02/2014

Bị truy nã từ năm 2013 về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Tiến "con" đã dạt vào TP.HCM trở thành nhân vật có số má tại đây. Không chỉ có nhiều đệ tử ở TP.HCM, Tiến "con" còn có nhiều đàn em ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng.

Tiến "con", tên thật Trần Minh Tiến, 35 tuổi, ngụ quận Đống Đa, Hà Nội. Khoảng năm 2013, Tiến “con” bị Công an TP Hà Nội phát lệnh truy nã về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và vật liệu nổ nên chạy dạt vào TP.HCM ẩn náu.

Khi ẩn náu ở đây, Tiến được vợ chồng VĐT (tự T. “Ađam”), chủ vũ trường C ở quận 1 (TP.HCM) thu nạp. Trong giới giang hồ, nhiều người biết đến “số má” của Tiến “con” nên nghe tin Tiến đầu quân bảo kê vũ trường C ai cũng kiêng dè.

Băng nhóm Tiến “con” có nhiệm vụ bảo kê vũ trường thâu tóm các hoạt động kinh doanh tại đây như giữ xe, vệ sinh trong toilet, bán trái cây (thực chất núp bóng để mua bán ma túy, thuốc lắc) và cho vay nặng lãi.

Ngày 5/2, cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an thường trực phía Nam (C45B) cho biết, trong khi tranh giành lãnh địa hoạt động ở trung tâm TP.HCM với băng nhóm Dũng "béo", nhóm Tiến "con" đã bị C45B phát hiện bắt giữ.

Cụ thể, trong quá trình “làm ăn” băng Tiến “con” phát sinh mâu thuẫn gay gắt với băng Dũng “béo” cũng đang bảo kê vũ trường, quán bar ở quận 1. Dũng “béo” vốn là dân giang hồ gốc Hải Phòng, đàn em thân tín của Ngô Văn Long (tự Long “vàng”, một nhân vật có vai vế trong thế giới ngầm đã bị băng nhóm khác tạt axit vào tối 16/9/2013 trên đường Hàm Nghi, quận 1).

 

Đầu tháng 1/2014, theo lệnh đàn anh, đàn em của Dũng “béo” dẫn theo khoảng 30 người đến vũ trường C gây sự rồi đánh dằn mặt đệ tử của Tiến “con”. Nghe tin đàn em bị “xử”, lập tức Tiến “con” dẫn hơn 20 đàn em tới ứng cứu nhưng nhóm Dũng “béo” nhanh chân rút khỏi vũ trường nên cuộc huyết chiến không xảy ra.

Không dừng lại ở đó, để trả thù Tiến "con" tiếp tục điều động đàn em từ Hà Nội, Hải Phòng vào TP.HCM. Tới nơi, Tiến “con” sai đàn em chuẩn bị hung khí, quyết xóa sổ băng của Dũng “béo” trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Đàn em của Tiến “con” được ém trong một căn nhà ở Q.Gò Vấp.

Tuy nhiên,chưa khịp hành động thì băng nhóm của Tiến "con" bị lực lượng công an tóm gọn.

Tại đây, các tổ trinh sát lần lượt bắt giữ chín đồng phạm của Tiến “con”, đồng thời thu giữ tang vật gồm 21 ĐTDĐ, cuốn sổ ghi chép liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, ba cái rìu, bốn con dao bầu, một mã tấu, 10 tuýp sắt dài có gắn dao ở đầu sắc nhọn và một xe ô tô du lịch mang biển số Hà Nội.

Bước đầu Tiến “con” khai nhận bên cạnh việc bảo kê vũ trường, nhà hàng, Tiến còn mở tiệm cầm đồ để dựa vào đó đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.

Theo Datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang