Đại gia Lê Ân cùng vợ trẻ kém 55 tuổi hạnh phúc nhận tin thắng kiện con trai riêng

author 09:42 26/05/2016

(VietQ.vn) - Chiều 25/5, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến ông Lê Ân và con trai. Kết thúc phiên tòa phần thắng thuộc về đại gia Lê Ân.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ngày 25/5, sau thời gian xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của ông Lê Đa Ni E., giữ nguyên bản án sơ thẩm. Theo đó, tòa không chấp nhận yêu cầu của ông E. đề nghị hủy Quyết định hành chính số 32 của UBND quận Tân Bình về việc hủy bỏ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất mà quận này đã cấp cho bà Lê Ngọc L., người từng được xác định là chủ sở hữu căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trong phần tuyên án, HĐXX đã nhắc lại toàn bộ quá trình tranh chấp căn nhà 408 Cách Mạng Tháng 8, quận Tân Bình, TP.HCM giữa đại gia Lê Ân và người vợ cũ là bà Lê Ngọc L.. Theo tòa, từ năm 1988 đến nay, vụ kiện tranh chấp tài sản sau ly hôn giữa ông Lê Ân và bà L. đối với căn nhà 408 trên hiện vẫn chưa được giải quyết bằng một bản án hay quyết định có hiệu lực pháp luật nào.

Thế nhưng 14/8/2005, dựa theo đơn trình bày của bà L. và cho rằng căn nhà không có tranh chấp, UBND quận Tân Bình cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số H00077/26968 cho bà L. đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8 trên là không đúng quy định của pháp luật.

Đại gia Lê Ân thắng kiện con trai

Đại gia Lê Ân đã thắng kiện con trai. Ảnh: Vietnamnet

Tại phiên tòa hôm (18/5), ông Lê Ân trình bày 4 năm sau khi ly dị bà L., năm 1988 ông mua của bà Nguyễn Thị Khâm, khu nhà 929 đường Tự Cường, Phường 4, Quận Tân Bình, nằm chung vách phía sau căn nhà 408 đường CMT8. Trong lúc ông Lê Ân đi tù vì liên quan đến vụ án ngân hàng VCSB, bà L. đã đục tường, thông căn nhà 408 đường CMT8 và căn nhà 929 đường Tự Cường thành một, báo VTC News đưa tin. 

Ông Lê Ân cũng trưng tại tòa hai bản chính bản vẽ sơ đồ nhà và ‘tố’ phía con trai đã cạo sửa, giả mạo giấy tờ, mang lên UBND Quận Tân Bình, đăng ký chủ quyền. Đại diện UBND quận Tân Bình tại phiên tòa, ông Phạm Phú Dũng (phó Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Bình) cho rằng, UBND quận ra Quyết định 32 hủy bỏ Giấy chứng nhận cấp cho bà L. là đúng, bởi khi cấp Giấy chứng nhận cho bà Lan, quận đã không biết ông Lê Ân đang thụ án tù nên không có tranh chấp.

Mặc khác, khi đi xác minh thực tế thì bà L. cũng đang cư ngụ tại căn nhà, quận cũng đã đăng báo 3 kỳ. “Việc quận cấp Giấy chứng nhận cho bà L., cũng như lúc cấp giấy nhập hai căn nhà là một là do bà L. yêu cầu. Quận xác minh thấy bà L. có ở tại đây, cũng như không tranh chấp” – Ông Dũng trình bày tại tòa.

Do đó, ngày 5/2/2013, Ủy Ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ - UBND hủy bỏ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số H00077/26968 đã cấp cho bà Lê Ngọc L. đối với căn nhà 408 là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật. Từ đó, tòa bác đơn kháng cáo của ông E. về yêu cầu hủy quyết định này.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, đại gia Lê Ân nói rằng ông may mắn được mãn hạn tù nên mới biết được sự việc. “Tôi mà chết trong tù thì các con khác của tôi sẽ bị thiệt” – đại gia chia sẻ khi nghe tòa tuyên thắng án.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria đổ lỗi Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabia(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin, 'Syria đổ lỗi Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabiatin'; 'Nga đã tiêu diệt 28.000 phần tử khủng bố ở Syria'

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang