Đại gia Trầm Bê bị bắt không ảnh hưởng gì tới hoạt động tài chính ngân hàng

authorDương Phương Ngọc 07:03 02/08/2017

(VietQ.vn) - Việc ông Trầm Bê và một số cựu lãnh đạo Sacombank vừa bị khởi tố, bắt tạm giam sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của ngân hàng. Đó là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước và cả phía ngân hàng Sacombank.

Trước khi có "cuộc phiêu lưu" 5 năm với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và dính líu tới đại án Phạm Công Danh, ông Trầm Bê và gia đình có 10 năm “làm mưa làm gió” trong ngành ngân hàng.

Trước thông tin ông Trầm Bê - Nguyên Thành viên HĐQT và ông Phan Huy Khang - Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank vừa bị khởi tố do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng (VNCB), trả lời báo chí, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, ông Trầm Bê và người có liên quan phải có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bạn đang là ‘fan ruột’ của taxi Uber, Grab, hãy đọc bài này để cảnh giác(VietQ.vn) - Đi taxi Uber hay Grab đang trở thành một trào lưu mới của giới trẻ. Tuy nhiên, với bài viết chia sẻ của một độc giả dưới đây, các “fan ruột” của Uber, Grab có thể phải giật mình, đắn đo trước khi quyết định dùng dịch vụ này.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ kiên quyết loại bỏ khỏi ngành những lãnh đạo ngân hàng sai phạm. Đồng thời, tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng. Trường hợp tổ chức tín dụng, cán bộ hay lãnh đạo ngân hàng có những hành vi vi phạm đã được cảnh báo nhưng tiếp tục tái diễn, sẽ được xem như cố ý vi phạm và sẽ bị xem xét, xử lý đúng theo quy định.

Liên quan tới việc đại gia Trầm Bê bị bắt, Ngân hàng Sacombank cũng đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc ông Trầm Bê, nguyên Thành viên Hội đồng quản trị, và ông Phan Huy Khang, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank, bị khởi tố.

Theo thông tin từ Sacombank, việc khởi tố ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây Dựng, theo kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với sáu công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh trong vụ án này. Các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014.

Ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/2 và ông Phan Huy Khang cũng không giữ bất cứ chức vụ nào tại Sacombank từ ngày 3/7.

Ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ nào tại Sacombank từ ngày 23/2 

Ngày 30/6, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2016, 2017 của Sacombank đã bầu ra Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 với Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Dương Công Minh.

Sacombank cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, ngân hàng vẫn hoạt động bình thường và tăng trưởng ổn định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang