Chỉ trong một tuần có 2 nữ đại gia Việt phải hầu tòa

author 06:04 31/07/2017

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới trong vài giờ, vượt lên cả cựu Chủ tịch Microsoft, Bill Gates, trong khi đó, tại Việt Nam, 2 nữ đại gia phải hầu tòa.

Bà Châu Thị Thu Nga hầu tòa

Bà Châu Thị Thu Nga - nguyên đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Housing Group vừa bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò chủ mưu, 9 đồng phạm bị truy tố nguyên là các phó tổng giám đốc, kế toán và giám đốc sàn giao dịch Housing Group. 

Từ tháng 8.2008, bà Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (Công ty HAIC, thuộc Sở NN-PTNT TP.Hà Nội), ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án xây dựng công trình chung cư và biệt thự nhà vườn tại B5, TT. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội (sau đây gọi là dự án B5 Cầu Diễn).

Nghỉ lễ 2/9: Nhiều tour khuyến mãi ‘sốc’, du khách 'du lịch 2/9 'hoành tráng' (VietQ.vn) - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay có 3 ngày nghỉ rơi đúng vào dịp cuối tuần, vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch cho những hành trình du lịch có thời gian tham quan từ 3 - 5 ngày.

Sau đó, bà Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng, cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ dự án B5 Cầu Diễn.

Bà Nga bị cáo buộc chiếm đoạt và sử dụng hơn 300 tỷ đồng tiền thu của khách hàng và đến này không chi trả cho khách hàng.

 Bà Châu Thị Thu Nga - nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Housing Group

Kiều nữ Hoàng Thị Hồng Tứ hầu tòa

Vụ khởi tố ông Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng TPCM Đại dương (Ocean Bank) cùng các đơn vị liên quan tiếp tục có thêm nhân vật mới. Lần này chính là kiều nữ Hoàng Thị Hồng Tứ.

Ông Hà Văn Thắm đã bổ nhiệm Hoàng Thị Hồng Tứ vào vị trí hành chính là Văn phòng HĐQT OceanBank. Trong 6 năm từ năm 2008-2014, ông Thắm được đứng tên Chủ tịch Công ty BSC.

 Kiều nữ Hoàng Thị Hồng Tứ

Theo chỉ đạo của ông Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ký 97 “hợp đồng dịch vụ” để công ty BSC “thu phí” của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ của OceanBank tổng số tiền 13,41 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt, gây thiệt hại cho khách hàng và OceanBank.

Ông chủ của Amazon giàu nhất thế giới trong vài giờ

Trong khi các đại gia Việt hầu tòa, vào phiên giao dịch buổi sáng 27/7 (giờ Mỹ) chứng kiến việc giá trị cổ phiếu của Amazon tăng mạnh. Điều này giúp khối tài sản của người sáng lập hãng, tỷ phú Jeff Bezos, đạt mức 90,6 tỷ USD, vượt qua cựu Chủ tịch Microsoft, Bill Gates. Ông chủ của Amazon, theo đó, đã chiếm lĩnh vị trí người giàu nhất thế giới trong vài giờ. 

Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch, tỷ phú Bill Gates đã trở lại vị trí mà ông chiếm lĩnh trong nhiều năm, khi tổng giá trị tài sản cuối ngày được ghi nhận mức 90,7 tỷ USD.

Trong khi đó, tài sản của ông Jeff Bezos được ghi nhận ở con số 89,3 tỷ USD. 

 Ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới trong vài giờ.

Dù chỉ chiếm vị trí của Bill Gates trong vài giờ, việc Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới được CNBC đánh giá là có ý nghĩa biểu tượng đặc biệt. 

Ông chủ Amazon đã là tỷ phú trong 20 năm, ngay khi Amazon lần đầu lên sàn chứng khoán năm 1998. Khi đó, Jeff Bezos lần đầu được nêu trong danh sách người giàu của Forbes với tài sản ròng là 1,6 tỷ USD. Đến 2007, tài sản của ông đạt 4,4 tỷ USD và tăng dần lên 18,4 tỷ USD vào năm 2012.

Phương Ngọc (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang